Thầy giáo bị tố dâm ô 7 học sinh nam

(Ngày Nay) - Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa quyết định tạm đình chỉ giảng dạy với thầy giáo bị “tố” lạm dụng tình dục 7 nam sinh, để phục vụ cho quá trình điều tra của cơ quan chức năng.  
Thầy giáo bị "tố" dâm ô 7 nam sinh đã bị tạm đình chỉ đứng lớp. (Ảnh: Trần Cường)
Thầy giáo bị "tố" dâm ô 7 nam sinh đã bị tạm đình chỉ đứng lớp. (Ảnh: Trần Cường)

Chiều 11/4, Trường THCS Trần Phú (Hà Nội) gặp mặt báo chí, thông tin vụ thầy giáo dạy Toán ở trường này bị phụ huynh tố có hành vi sàm sỡ nhiều học sinh nam.

Tại buổi làm việc, bà Ngô Thị Thu Anh, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết đã tạm đình chỉ 3 ngày (bắt đầu từ 11/4) đối với thầy giáo dạy Toán bị tố sàm sỡ 7 học sinh nam.

“Về phía nhà trường, chúng tôi có quan điểm không bao che cho hành vi sai phạm. Nếu có sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, nữ lãnh đạo nhà trường chia sẻ.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn, bà Anh cho hay, 7 nam sinh được cho là nạn nhân vụ tố cáo vẫn đi học bình thường, tâm lý các em không có gì bất thường.

Bà hiệu trưởng nói, thầy giáo bị tố cáo sinh năm 1975, có vợ và 2 con trai. Thầy về công tác tại trường hơn 20 năm. Từ đó đến nay, thầy được đánh giá là một cán bộ có chuyên môn cao và uy tín, được đồng nghiệp tin yêu.

Sau 20 phút thông tin, bà Thu Anh kết thúc buổi làm việc. Nữ hiệu trưởng đã từ chối trả lời mọi câu hỏi của phóng viên.

Chiều 10/4, thông tin từ VOV cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai khẩn trương xác minh thông tin một thầy giáo dâm ô 7 nam sinh tại trường THCS Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội).

“Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Sở đã chỉ đạo GD-ĐT quận Hoàng Mai phối hợp công an xác minh và làm báo cáo gửi Sở. Sau đó chúng tôi sẽ thông tin lại tới báo chí và dư luận”, Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội nói.

Trước đó, một phụ huynh (Hoàng Mai, Hà Nội) đã đăng tải thông tin, con trai đang học trường THCS Trần Phú (Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), bị thầy giáo dạy Toán tên là H. lạm dụng tình dục.

Cụ thể, thầy giáo “thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục” của các cháu. Hành vi dâm ô của thầy giáo được phụ huynh phát hiện khi kiểm tra điện thoại của con và thấy con nhắn tin với bạn về những thông tin nêu trên.

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 10/4, đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết đơn vị này đang làm việc với nhà trường, phụ huynh và các học sinh của Trường THCS Trần Phú để làm rõ thông tin thầy giáo dạy toán của trường có hành vi dâm ô 7 nam sinh trong thời gian dài.

Một phụ huynh phản ánh, khi kiểm tra điện thoại của con trai, chị đọc được nội dung tin nhắn của con mình với các bạn về thông tin thầy H. là giáo viên dạy toán tại trường, thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các cháu học sinh, hành vi này kéo dài tới hàng chục phút. Nhiều học sinh sợ hãi đã phải nghỉ học lớp ôn luyện của thầy H., một số bạn vẫn cố học vì thầy dạy giỏi.

Trong buổi làm việc giữa phụ huynh học sinh, hiệu trưởng nhà trường và thầy H., thầy H. đã thừa nhận có hành vi sàm sỡ các em, với lý do là thầy H. quý các em học sinh như con, nên đã làm chuyện đó. Sau buổi làm việc này, phía nhà trường và các bậc phụ huynh muốn giải quyết nội bộ vì “sự việc rất nhạy cảm", theo lời phụ huynh nêu trên.

Theo đại tá Nguyễn Đình Chiến, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã trực tiếp cử cán bộ xuống làm việc với nhà trường, thầy giáo và các cháu học sinh để làm rõ sự việc. Phải làm thận trọng, xác minh kỹ, nếu sự việc này có thật, sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật, không có chuyện xử lý nội bộ giữa nhà trường và phụ huynh.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.