Thí sinh 'nhăn nhó' vì đề Sử khó

Các thí sinh vừa kết thúc môn thi tổ hợp KHXH (Sử, Địa, GDCD). Đây là môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Thí sinh 'nhăn nhó' vì đề Sử khó

Đề Sử gây "choáng váng", Địa hơi dài, GDCD làm chỉ 15 phút, còn lại ... nằm ngủ là những cảm nhận của các thí sinh khi rời phòng thi trong sáng nay.

TP.HCM:

Tại điểm thi trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM, em Đăng Khoa, cho biết em thấy đề Sử hơi khó, tập trung vào chiến dịch Điên Biên Phủ. Em đánh lụi hết 10 câu.

Thí sinh 'nhăn nhó' vì đề Sử khó ảnh 1

Theo Đăng Khoa, trong ba môn thi thành phần của tổ hợp KHXH, môn Sử là khó nhất.

Em Trường An thi tại điểm thi này cũng cho biết trong ba môn dự thi sáng nay, môn Sử khó nhất vì có những phần liên quan đến kiến thức lịch sử thế giới của lớp 11 nên tụi em không ôn tập kỹ.

Thí sinh Bàng Thị Kim Gấm (thí sinh tự do Đại học Thủ Dầu Một) chia sẻ: Em dự định thi lại vào ngành sư phạm tiểu học, em thi có hai môn đầu và cảm nhận đề thi năm nay đều dễ hơn những năm trước nhiều.

Tại điểm thi THCS Bạch Đằng (quận 3), TS Minh Thư cho biết em thấy năm nay sử và địa khá khó. Em làm được 70% nhưng nó thấp hơn mức em mong muốn. Sử khá khó vì có phần lớp 11. GDCD ổn hơn ạ. Nhìn chung em nghĩ sử sẽ có phổ điểm khá thấp.

Bạn Diệu Thu thì nghĩ: phần atlat hỗ trợ môn địa rất nhiều. Em nghĩ độ phân hoá đề sẽ không tốt lắm. Riêng sử em nghĩ khá khó. Khó cả phần trong nước và thế giới. Em đang rất lo. Hi vọng môn văn hôm trước sẽ gỡ điểm phần này giúp em. Môm GDCD đề khá dễ, em cũng không ấn tượng nhiều. Chỉ rất buồn môn sử ạ.

Thí sinh Quốc Huy (THPT Hiệp Bình) đánh giá: Năm nay em thấy đề thi có sự phân hóa, từ dễ tới khó, câu 30 bắt đầu khó hơn. Môn Địa lý thì chiếm 10 câu Atlat, còn có những câu ứng dụng kinh tế nhiều. Em nghĩ năm nay, đầu vào đại học các trường trung bình phải môn trên 7 điểm. Em hy vọng đậu vào chuyên ngành Luật hình sự của trường Đại học Luật Tp.HCM.

Thí sinh Nguyễn Hà Minh Trí (THPT Hiệp Bình) chia sẻ: Tổ hợp môn KHXH vừa sức với thí sinh. Dễ nhất là môn GDCD, năm nào môn này cũng điểm cao. Theo cấu trúc đề thi tổ hợp môn KHXH thì em thấy nó ngang nhau ở các môn và chắc chắn năm nay đầu vào các trường đều cao. Em dự tính vào ngành truyền thông của Đại học Văn hóa.

Tại điểm thi THPT Đào Sơn Tây, Bích Ngọc (THPT Đào Sơn Tây) cho hay em thấy đề môn GDCD là dễ nhất, gần gũi với cuộ sống. Với môn Địa lý vì tập trung quá nhiêif cho môn Lịch sử nên em không ôn ấu nhiều nhưng vì có kiến thức trên alat nên em làm bài khá ổn. Riêng môn Lịch sử dù đã tập trung kĩ nhưmg khiến em "choáng váng" lúc đọc đề vì câu nào cũng thấy quen nhưng không đúng trọng tâm đã học nên chỉ làm chắc chắn được 17 câu.

Thí sinh 'nhăn nhó' vì đề Sử khó ảnh 2

Thí sinh tại điểm thi THPT Đà Sơn Tây

Tại Hà Nội:

Tại điểm thi THCS Việt Nam-Angieri (Hà Nội), em Thanh (Trường THPT Hoàng Mai, Hà Nội) cũng nhận xét đề Sử năm nay hơi khó, kiến thức rộng. Em lo lắng khó đạt điểm khá trong môn thi này.

Em Nguyễn Ngọc Trà My (Cao đẳng Công thương), thấy đề thi môn Địa dễ, có 40 câu. My tự tin sẽ được 8-9 điểm môn Địa. Tuy nhiên My cho biết đề Sử năm nay tập trung vào giai đoạn chống Mỹ, nhiều câu hỏi sâu quá nên thí sinh khó nhớ được hết. My lo lắng không đạt được điểm trung bình ở môn này.

Thí sinh 'nhăn nhó' vì đề Sử khó ảnh 3

Em Nguyễn Ngọc Trà My (Cao đẳng Công thương)

Trong khi đó, em Vũ Thành Trung (THPT Hoàng Mai, Hà Nội) lại cho biết đề thi Sử, Địa năm nay dễ. Em đoán chắc mình được 7 điểm môn Địa, nhưng Sử chắc thấp hơn. Đề thi môn Địa năm nay tập trung ở Địa Lý Việt Nam, bao quát rộng cả 7 vùng kinh tế.

Em Dương Minh Hoài, thí sinh ra đầu tiên môn Giáo dục công dân. Hoài cho biết đề GDCD năm nay rất dễ. Em chỉ tập trung làm khoảng 15 phút là xong, thời gian còn lại ngồi chơi.

Tại điểm thi THPT Việt Đức, nhiều thí sinh có ý kiến trái chiều nhau khi nhận xét về đề thi Lịch Sử. Có thí sinh cho rằng dề dễ, có thí sinh lại đánh giá đề khó. Thí sinh Phan Anh Khôi, cho rằng, đối với đề Sử thí sinh dù có học thuộc bài cũng không thể làm được phần vận dụng cao nếu không có kiến thức xã hội và tư duy liên kết tốt. Trong khi đó thí sinh Trần Thị Thùy Liên lại thích thú đề thi sử và tự tin làm được 80%. "Có lẽ em sẽ được 8 điểm môn sử, còn địa chỉ 5 điểm là cùng", Liên nói. Môn giáo dục công dân, thí sinh thi để lấy điểm tốt nghiệp nên tâm lý thoải mái, không bình luận về đề này nhiều.

Em Nguyễn Ngọc Phương Thúy cho biết đề sử năm nay dễ hơn năm ngoái tuy nhiên đề hơi dài. Những câu cuối có phần phức tạp Môn Địa lý nếu sử dụng Atlat có thể giải quyết được 20% các câu hỏi trong đề. "Làm 2 bài Sử, Địa liên tiếp quá dài khiến em khá mệt mỏi, đến môn GDCD thì gần như em hết sức. Em tập trung nhiều vào Sử, Địa và tự tin có thể đạt trên 7 điểm cả 2 môn này" - Thúy nói.

Tại Cần Thơ:

Những thí sinh ra đầu tiên tại điểm thi trường THCS Lương Thế Vinh với vẻ mặt thất vọng vì các môn thi hôm nay. Khi nghe con nói về khả năng làm bài của mình, nhiều phụ huynh cũng không vui nhưng vẫn động viên, an ủi con.

Thí sinh 'nhăn nhó' vì đề Sử khó ảnh 4

Nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt thất thần vì đề quá dài, nhiều câu hỏi lạ

TS Huỳnh Thị Hồng Ngọc (trường Trung tâm Giáo dục thường xuyên, TP Cần Thơ) cho biết, đề Sử và Địa khá dài, có nhiều câu hỏi lạ. Em làm không kịp hết bài thi, chắc được khoảng 5 điểm là mừng rồi. Em cảm thấy thất vọng về môn thi hôm nay. Bạn Dương Thu Thủy cũng cho biết, đề thi quá dài mà thời gian chỉ có 50 phút cho mỗi môn thì làm không kịp. Đề thi có nhiều câu hỏi lạ, bất ngờ. Trước buổi thi hôm nay, em tự tin vào môn Địa nhưng giờ thì quá buồn.

Theo PLO
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.