Thiếu thông tin, phụ huynh từ chối chương trình Sữa học đường

Các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn Hà Nội đang triển khai cho phụ huynh đăng ký chương trình Sữa học đường, nhưng không ít phụ huynh đã lên tiếng từ chối.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Làm sao tôi có thể đăng ký cho con tôi uống một thứ sữa mà chính nhà trường còn chưa biết nó là sữa gì? Sao chưa có thông tin gì về loại sữa sẽ cho học sinh uống mà trường đã triển khai cho phụ huynh đăng ký?” anh Phạm Trung Kiên (Cầu Giấy, Hà Nội) đặt câu hỏi.

Băn khoăn chất lượng sữa

Theo chị Nguyễn Thị Hà (Hoàng Mai, Hà Nội), ngay khi nhận được phiếu của nhà trường về việc tham gia chương trình sữa học đường, chị đã không đăng ký.

“Tôi được biết mới tháng Ba vừa qua, hơn 70 học sinh ở Đồng Nai đã bị ngộ độc nghi vì sữa học đường. Tỉnh Đồng Nai đã phải tạm dừng triển khai chương trình này. Một phụ huynh ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng lên tiếng về việc con và các bạn ở trường bị ngộ độc vì sữa học đường, nên tôi thực sự lo lắng,” chị Hà chia sẻ.

Cũng theo chị Hà, không chỉ chị mà rất nhiều phụ huynh khác cũng cùng chung cảm giác bất an như chị khi đăng ký chương trình sữa học đường cho con.

“Ở lớp của con tôi, nhiều phụ huynh thậm chí sau khi đã đăng ký chương trình sữa học đường lại xin rút lại,” chị Hà cho biết.

Giống như chị Hà, anh Phạm Trung Kiên (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng không cho con tham gia chương trình sữa học đường. “Ở nhà con cũng có uống sữa, nên việc tham gia thêm chương trình sữa học đường ở trường với tôi cũng không phải là quá quan trọng. Trong khi đó, phụ huynh sẽ phải nơm nớp lo sữa có đảm bảo chất lượng hay không, liệu có nguy cơ con bị ngộ độc hay không? Dù được giảm 50% giá sữa nhưng để đảm bảo an toàn cho con thì tôi vẫn chọn mua ngoài cho yên tâm,” anh Kiên nói.

Cũng theo anh Kiên, khi anh hỏi giáo viên về việc sữa trong chương trình này là sữa gì, do đơn vị nào sản xuất, thì giáo viên trả lời là cô chưa biết.

“Làm sao tôi có thể đăng ký cho con tôi uống một thứ sữa mà chính nhà trường còn chưa biết nó là sữa gì? Sao chưa có thông tin gì về loại sữa sẽ cho học sinh uống mà trường đã triển khai cho phụ huynh đăng ký?” anh Kiên đặt câu hỏi.

Ép chỉ tiêu cho giáo viên?

Theo chị Nguyễn Thị Hà, sau khi ghi đồng ý vào phiếu đăng ký tham gia chương trình Sữa học đường, nhiều phụ huynh trong lớp con chị lại muốn thay đổi, không tham gia nữa. Tuy nhiên, giáo viên chủ nhiệm cho biết không thể thay đổi vì đã chuyển danh sách lên phòng giáo dục.

“Chương trình thậm chí còn chưa triển khai, thông tin về loại sữa còn chưa chốt, nhưng lại không cho phụ huynh dừng tham gia là điều vô lý,” chị Hà nói.

Cùng chung bức xúc này, phụ huynh Trần Nguyệt Hà cho biết, ở lớp con chị, trước việc nhiều phụ huynh không tham gia chương trình Sữa học đường, giáo viên chủ nhiệm đã nhắn tin cho từng phụ huynh.

Trong tin nhắn, giáo viên chủ nhiệm khẳng định: “Sữa học đường sẽ được triển khai đến tất cả học sinh trong thành phố Hà nội và đã được kiểm định chất lượng, chủ yếu bổ sung canxi để tăng chiều cao cho con.”

Giáo viên chủ nhiệm cũng nhắn nhủ các phụ huynh: “Đây cũng là nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm trong năm học. Rất mong phụ huynh hợp tác ký lại để cô giáo hoàn thành nhiệm vụ.”

“Đây là chương trình tự nguyện, nhưng nói như thế lại như bắt ép, lại còn giao cho giáo viên chủ nhiệm theo kiểu chỉ tiêu thì tôi thấy rất không hợp lý,” chị Nguyệt Hà bức xúc.

Không chỉ nhắn tin, ở một số trường, giáo viên chủ nhiệm thậm chí còn gọi điện cho từng phụ huynh để đề nghị về việc đăng ký tham gia chương trình sữa học đường.

“Có thể giáo viên làm như vậy cũng vì bị ép chỉ tiêu từ trên xuống. Nhưng thay vì công khai thông tin về loại sữa, hãng sữa, chất lượng sữa như thế nào để phụ huynh tham gia, thì trường lại chọn cách ép phụ huynh dù mọi thông tin liên quan đều mù mờ. Điều đó chỉ khiến cho phụ huynh thêm nghi ngờ về chất lượng thật của chương trình,” chị Hà bức xúc nói.

Theo Vietnamplus
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.