Thứ trưởng Bộ Công an: 222 học sinh được nâng điểm trong vụ gian lận thi cử

Trong vụ gian lận điểm thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPH quốc gia năm 2018, Bộ Công an đã xác định được 222 học sinh được nâng điểm.

Thứ trưởng Bộ Công an: 222 học sinh được nâng điểm trong vụ gian lận thi cử
Trả lời câu hỏi của báo chí tại họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, 4.5 về vụ gian lận điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, đến thời điểm này, Bộ Công an cùng công an các địa phương đã khởi tố 3 vụ án tại 3 tỉnh Sơn La, Hà Giang và Hoà Bình.
"Có 16 bị can, đã xác định được 222 học sinh được nâng điểm và đã chuyển đến Bộ Giáo dục - Đào tạo và bộ đang phối hợp các trường, các địa phương xử lý đúng quy định. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra các cá nhân khác. Khi có kết quả thì sẽ tiếp tục có thông báo", ông Nam nói.
Về thông tin có phụ huynh thí sinh được nâng điểm là cán bộ ngành công an, ông Nam nói rằng, quan điểm của Bộ Công an là "bất cứ cán bộ công an nào có sai phạm thì xử lý theo quy định pháp luật và của ngành".
Liên quan đến vấn đề này, cuối tháng 4 vừa qua, Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về thông tin báo chí nêu về vụ gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Thông báo đã trích dẫn thông tin từ báo chí cho biết: “Gia cảnh của các thí sinh được nâng điểm dần lộ diện và thể hiện dấu hiệu hành vi đưa hối lộ, nhận hối lộ. Điểm các thí sinh được nâng đều từ 28 điểm trở lên, bất kể điểm thực bao nhiêu, cho thấy dấu hiệu hành vi chạy trường rất rõ. Phụ huynh thí sinh đều có chức vụ, cần làm rõ và là căn cứ để xử lý tội đưa hối lộ và tội nhận hối lộ mới đúng bản chất vụ việc”.

Do đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh nêu trên nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định; báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 25.5.

Theo Thanh Niên
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.