TP HCM: Số lượng thí sinh đăng ký thi Đánh giá năng lực tăng đột biến

(Ngày Nay) - Theo đại diện của trường Đại học Quốc gia TP HCM, tính đến thời điểm này đã có tổng cộng 36.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực.
TP HCM: Số lượng thí sinh đăng ký thi Đánh giá năng lực tăng đột biến

Điểm thay đổi bất ngờ trong mùa tuyển sinh năm nay là đến thời điểm hiện tại, số lượng học sinh THPT ở TP HCM đăng ký tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực tăng đột biến. Trong đó, tập trung nhiều nhất là kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP HCM và kỳ thi Kiểm tra năng lực của Trường Đại học Quốc tế.

Với thao tác tìm kiếm cụm từ “Thi đánh giá năng lực đại học quốc gia 2019” trên Google, chỉ trong 0,48 giây, người sử dụng mạng đã có đến 68.600.000 kết quả, theo VOV.

Trả lời báo Zing.vn, TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐH Quốc gia TP HCM, cho biết tính đến 17h hôm nay, 36.000 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức. Trong đó, 33.000 thí sinh xác nhận dự thi.

Ngoài 8 trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM, thêm 17 đơn vị khác đăng ký sử dụng kết quả của kỳ thi này, gồm 15 trường đại học và 2 trường cao đẳng. 

TS Chính cho biết trong đợt 1, kỳ thi đánh giá năng lực sẽ được tổ chức tại Bến Tre và TP.HCM. Phần lớn thí sinh đăng ký dự thi tập trung tại TP.HCM, chỉ có 2.500 em thi tại Bến Tre.

ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ nhận đăng ký dự thi đợt một cho đến hết 24h ngày 28/2. Đợt thi này sẽ được tổ chức vào ngày 31/3, thông báo kết quả vào ngày 10/4 và sử dụng kết quả này để xét tuyển đại học từ ngày 15/4.

Thí sinh sẽ làm bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm cho 3 phần Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu, giải quyết vấn đề, thời gian làm bài 150 phút.

Bài thi được xây dựng theo cùng cách tiếp cận bài thi đánh giá năng lực phổ biến trên thế giới như SAT (Scholastic Assessment Test) của Mỹ và TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh.

Kết quả thi đánh giá năng lực được xác định bằng phương pháp trắc nghiệm hiện đại theo Lý thuyết Ứng đáp Câu hỏi (Item Response Theory - IRT).

Điểm của từng câu hỏi có trọng số khác nhau. Điểm số tối đa là 1.200, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

Tổng hợp

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.