TP.HCM sẽ kiến nghị Bộ Giáo dục đều chỉnh thời gian khai giảng năm học 2020-2021

(Ngày Nay) - UBND TP.HCM đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ đến hết ngày 3/5 và sẽ kiến nghị Bộ GD&ĐT điều chỉnh thời gian tựu trường, khai giảng năm học 2020-2021.
TP.HCM sẽ kiến nghị Bộ Giáo dục đều chỉnh thời gian khai giảng năm học 2020-2021

Chiều 18/4, UBND TP.HCM ban hành văn bản số 1420 về kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên các cơ sở giáo dục do dịch COVID-19. 

Theo đó, văn bản của UBND TP.HCM có nội dung: UBND TP.HCM sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ GD&ĐT điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, thời gian tựu trường, khai giảng năm học 2020-2021.

Vừa qua, TP.HCM đã ban hành văn bản tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên các cơ sở giáo dục tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3/5.

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID-19, TP.HCM triển khai các bài giảng tiếp nối kiến thức học kỳ 2 trên truyền hình dành cho học sinh lớp 9 và lớp 12.

Trước đó, phát biểu chỉ đạo hội nghị lần thứ 40 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM ngày 16/4, Bí thư Thành ủy TP.HCM - Nguyễn Thiện Nhân cho biết, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, TP.HCM sẽ khôi phục hoạt động xã hội. Dự kiến, học sinh, sinh viên trở lại trường ngày 15/5.

Ông cũng yêu cầu Sở GD&ĐT TP.HCM và hội đồng các trường đại học cùng xây dựng bộ tiêu chí an toàn trường học trong dịch COVID-19, lấy ý kiến các trường, sau đó báo cáo ủy ban để ban hành trước ngày 30/4.

Được biết, từ khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, để đảm bảo an toàn cho học sinh, UBND TP.HCM đã lần lượt ban hành các quyết định cho học sinh tạm nghỉ học từ ngày 3/2 đến nay...

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng hủy và hoãn tổ chức nhiều cuộc thi của ngành giáo dục và điều chỉnh lịch tổ chức thi học kỳ II, năm học 2019-2020.

Hiện nay, các địa phương trên cả nước đã thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ đến đầu tháng 5 hoặc đến khi có thông báo mới. Riêng tỉnh Cà Mau và Vĩnh Long đã quyết định cho học sinh khối 9 và 12 trở lại trường vào cuối tháng 4.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.