Là tiếng nói tiên phong, đại diện cho Cộng đồng sinh viên Nội thất Việt Nam, Ban tổ chức “Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam 2019” liên tục cho thấy những bước đi đầy sáng tạo, linh hoạt trước tình hình dịch bệnh, nhằm tạo nên trải nghiệm độc đáo, trong khi vẫn đảm bảo những tiêu chí về giãn cách xã hội. Đây là một trong những nỗ lực đáng được ghi nhận.
So với những Lễ trao giải truyền thống, khi Sinh viên, Ban giám khảo và người tham dự chương trình tập trung tại địa điểm tổ chức, thì nay, với hình thức “cầu truyền hình” trực tuyến, quy trình đã được rút gọn đáng kể.
Toàn bộ thí sinh và các thành viên Ban giám khảo, Hội đồng cố vấn chuyên môn có thể kết nối trực tiếp với trường quay nhờ ứng dụng công nghệ trường quay ảo 3D, trải nghiệm buổi Lễ với hình thức cầu truyền hình, kết nối 1 trường quay chính, 14 điểm cầu thí sinh và 11 điểm cầu giám khảo.
Đặng Hữu Trọng – Sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, thí sinh nhận giải Nhất với tác phẩm “Bảo tàng làng chài - Phá Tam Giang” |
Lễ trao giải được phát sóng trực tiếp trên 4 nền tảng chính: Website Sinhviennoithat.vn, Kênh Youtube Diễn đàn Sinh viên Nội thất Việt Nam, Fanpage Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam, Nhóm Facebook Sinh viên Nội thất Việt Nam.
Ứng dụng thực tế ảo VR (Virtual Reality) được Ban tổ chức thiết kế dành riêng cho các thí sinh, với mục đích mang đến trải nghiệm chân thực nhất, mô phỏng về không gian nghệ thuật đa chiều của công trình Đại nội Huế - biểu tượng vàng son, kỳ vĩ của triều đại nhà Nguyễn.
Hệ thống VR với bộ kết nối cảm biến tiếp xúc trực tiếp với thí sinh khi nhận chiếc Cup danh giá là chìa khóa mở ra một thế giới khác, vừa tự hào vừa xen lẫn màu sắc thần bí với sự xuất hiện của Rồng Vàng thả Cúp. Thông qua hình ảnh này, Ban tổ chức ngụ ý rằng, nét đẹp văn hóa – bản sắc dân tộc Việt chính là kho tư liệu quý báu cho các thiết kế trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo trong các công trình thiết kế nội thất của mình.
Ứng dụng công nghệ VR tại Lễ trao giải trực tuyến Giải thưởng Sinh viên Nội thất 2019 |
Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam 2019 là hoạt động trọng điểm của Diễn đàn Sinh viên Nội thất – Cộng đồng lớn mạnh, kết nối mạng lưới sinh viên, chuyên gia, nhà thiết kế và doanh nghiệp đã, đang hoạt động trong lĩnh vực Nội thất Việt Nam. Đây là sân chơi chuyên nghiệp đầu tiên dành cho sinh viên chuyên ngành Thiết kế Nội thất với tổng giá trị giải thưởng lên tới 250 triệu đồng (bao gồm tiền mặt, hiện vật và các suất học bổng từ đơn vị đào tạo hàng đầu).
Diễn đàn Sinh viên Nội thất và Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam được sự tham gia đồng hành từ các thương hiệu Nội thất cao cấp Kenli, Thương hiệu thảm cao cấp Interface, Thương hiệu quạt trần trang trí Future Star, Thương hiệu điều hòa Casper, Công ty Gỗ Minh Long, Công ty Lixil Vietnam, Công ty 3DART, Nội thất Homie, Nội thất Jhome.