Trường đại học ở Huế tuyên bố không nhận hoa ngày 20/11

(Ngày Nay) - Thay vì nhận hoa nhân ngày 20/11, trường đại học Phú Xuân (Huế), thành viên của Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (EQuest) sẽ nhận cây xanh nhằm mục đích “ươm xanh” khuôn viên nhà trường.
Trường đại học Phú Xuân tuyên bố không nhận hoa, thay vào đó họ mong muốn nhận được cây xanh. - Ảnh: Người Đưa Tin
Trường đại học Phú Xuân tuyên bố không nhận hoa, thay vào đó họ mong muốn nhận được cây xanh. - Ảnh: Người Đưa Tin

Theo thông tin đăng tải trên báo Người Đưa Tin, Hiệu trưởng trường Đại học Phú Xuân là TS. Đàm Quang Minh: “ĐH Phú Xuân không nhận hoa mà thay vào đó chúng tôi xây dựng chủ đề “Ươm xanh” mong muốn được nhận những cây xanh để tỏa bóng mát ngay trong chính sân trường, Nhà trường cũng sẽ tặng cây xanh đến các cựu giáo viên để tỏ lòng tri ân trong dịp 20/11 năm nay”.

Vị đại diện nhà trường cho biết, có khoảng 60% hoa tươi bị vứt đi vào các dịp Lễ Tết, không những thế bao kiếng gói hoa chỉ dùng một lần rồi vứt có nguồn gốc từ nhựa cellophane rất khó phân hủy, cùng với cục xốp cắm hoa là loại chất không phân huỷ được kết hợp cùng nhau tạo nên một vấn nạn rất lớn cho môi trường.

Bên cạnh đó, phong trào “Nói không với rác thải nhựa, bảo vệ môi trường” của trường Đại học Phú Xuân cũng đang nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Từ tinh thần đó, Đại học Phú Xuân muốn lan tỏa một thông điệp mạnh mẽ để vừa tri ân ngày lễ 20/11 vừa giáo dục lối sống tốt đẹp cho sinh viên.

Chia sẻ trên báo Giáo dục và Thời đại, bạn Nguyễn Văn Hải (SV K17 Ngôn ngữ Anh) chia sẻ: “Em rất ủng hộ tinh thần trao tặng cây xanh của nhà trường trong ngày 20/11 này, nó vừa có ý nghĩa nhớ ơn thầy cô là những người đã gieo mầm xanh tri thức vừa tô xanh cho ngôi trường để sau này các thế hệ chúng em ra đi và trở về vẫn luôn được ngắm nhìn gốc cây kỉ niệm”.

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.