Trường Quốc tế Việt Úc nói gì khi bị tố 'cắt xén' khẩu phần ăn của học sinh?

(Ngày Nay) - Ban Điều hành Trường Quốc tế Việt Úc và cơ sở Sala đã làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên có liên quan để xác minh sự việc sau khi có sự phản ứng từ một nhóm phụ huynh.
Phần ăn mẫu của học sinh THCS, trong đó học sinh chọn combo 1 hoặc 2. Ảnh: PLO
Phần ăn mẫu của học sinh THCS, trong đó học sinh chọn combo 1 hoặc 2. Ảnh: PLO

"Trưa 18/9, tôi và gần 10 phụ huynh khác đã trực tiếp đến thăm giờ ăn ở Trường quốc tế Việt Úc - cơ sở Sala tại quận 2, TP.HCM thì phát hiện khẩu phần ăn của học sinh rất tệ" - chị N.H.N, phụ huynh có 2 con học tại Trường quốc tế Việt Úc - cơ sở Sala phản ánh với Tuổi Trẻ Online. 

Theo chị N., "phần ăn của học sinh tiểu học bao gồm 4 món nhưng rất ít: 3 miếng gà kho nhỏ xíu, 2 miếng cá tẩm bột chiên, một ít susu xào cà rốt và canh bắp cải; tráng miệng là 1 miếng dưa hấu. Tôi và các phụ huynh đã rất phẫn nộ khi thấy thực tế bữa ăn của con mình như vậy. Thậm chí, có phụ huynh đã bật khóc. 

Đây là trường quốc tế nổi tiếng của TP, học phí mỗi năm của học sinh tiểu học hơn 150 triệu đồng. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải đóng tiền ăn cho con mình với mức phí rất cao: 143.000 đồng/ngày (bao gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa xế) mà thiếu chất dinh dưỡng như vậy thì không thể chấp nhận được". 

Chị N. thông tin: "Sở dĩ phụ huynh chúng tôi hẹn nhau đến trường thăm giờ ăn trưa (là bữa chính trong ngày) vì trước đó, ngày nào con tôi cũng than đói khi tôi đến đón cháu vào buổi chiều". 

Tối 18/9, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với Trường quốc tế Việt Úc về những thông tin trên và được đại diện của trường cho biết: "Ban Điều hành Cơ sở Sala và Trường Quốc Việt Úc (VAS) đã  nhận được phản ánh của nhóm phụ huynh học sinh Cơ sở Sala Mega Campus về định lượng và khẩu phần suất ăn của học sinh tại cơ sở trưa ngày 18/9/2019. 

Trường Quốc tế Việt Úc nói gì khi bị tố 'cắt xén' khẩu phần ăn của học sinh? ảnh 1

Bữa ăn trưa của học sinh tiểu học tại Trường quốc tế Việt Úc - cơ sở Sala quận 2 do phụ huynh chụp lại - Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Điều hành VAS và cơ sở Sala đã làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên có liên quan để xác minh sự việc. 

Ban điều hành VAS sẽ cập nhật thông tin cho phụ huynh, học sinh ngay sau khi có kết quả xác minh sự việc, đồng thời thông báo những giải pháp thiết thực để kịp thời nâng cấp dịch vụ chăm sóc, giáo dục học sinh tại Cơ sở Sala".

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi PLO vào chiều 19/9, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết việc thực hiện bữa ăn của các trường học trên đia bàn TP đều có quy định. Đối với bậc mầm non, bữa ăn có chế độ dinh dưỡng theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, ở bậc tiểu học có bộ thực đơn của Ajnomoto. Trong khi đó, bậc THCS và THPT chưa có quy định cụ thể về dinh dưỡng nhưng trong chiến lược quốc gia của Chính phủ cũng đã đề nghị các đơn vị phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Sự việc ở VAS, Sở GD&ĐT đã nắm được thông tin và chỉ đạo phòng giáo dục tư tưởng, Sở GD&ĐT nắm rõ tình hình.

“Bữa ăn của học sinh dù ngoài công lập hay công lập phải đảm bảo theo quy định chung chứ không có sự khác biệt. Hiện một số trường ngoài công lập dựa vào mác quốc tế hay trường chất lượng cao tự phong thu tiền ăn khá cao. Thông tin tôi nắm được thì tiền ăn một ngày của học sinh VAS là hơn 100.000 đồng, nhưng theo bộ thực đơn tiêu chuẩn của học sinh tiểu học gồm ăn trưa và ăn xế trên 30.000 đồng/ngày. Do vậy tiền ăn VAS thu là khá cao”, bà Thu nói.

Bà Thu cũng cho biết Sở GD&ĐT luôn chỉ đạo các trường dù tổ chức nấu ăn tại trường hay hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn đều phải tạo điều kiện để phụ huynh giám sát bữa ăn cho học sinh.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.