Tuyển sinh 2019: Đại học Y Hà Nội có tỷ lệ chọi ‘khủng’

(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Đại học Y Hà Nội, số lượng hồ sơ tuyển sinh nộp vào trường tăng khoảng 2.000 bộ; tỷ lệ chọi là 1/16.

Theo thông tin từ VTC News, ngày 20/5, GS.TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho biết, so với năm ngoái, lượng hồ sơ đăng ký vào trường năm nay tăng khoảng 2.000 bộ.

“Trung bình, tỷ lệ chọi vào trường năm nay là 1/16. Xét riêng nguyện vọng đối với từng ngành, tỷ lệ chọi trung bình khoảng từ 1/10 đến 1/20”, thầy cho biết.

Trong đó, ngành Y khoa tiếp tục được thí sinh đăng ký nhiều nhất, với 5.200 nguyện vọng. Tuy nhiên chỉ tiêu của trường chỉ 400. Vì vậy, ngành này năm nay sẽ cạnh tranh cao, tỷ lệ chọi 1/13.

Bên cạnh đó, Răng - Hàm - Mặt cũng thu hút lượng thí sinh đăng ký đông. Tỉ lệ chọi vào ngành này khá cao, do chỉ tiêu tuyển sinh chỉ lấy 80.

Trong khi đó, có một số ngành ít thí sinh đăng ký hơn như cử nhân Y tế công cộng.

Tuyển sinh 2019: Đại học Y Hà Nội có tỷ lệ chọi ‘khủng’ ảnh 1

Chỉ tiêu đăng ký vào các ngành của Y Hà Nội

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Tú cho biết, con số tỉ lệ “chọi” chỉ là một yếu tố tham khảo, đôi khi không phản ánh được thực tế của trường, ngành đó.

“Con số này không nói lên được nhiều, nếu không cẩn thận sẽ là yếu tố gây nhiễu cho thí sinh. Thực tế, nó còn phụ thuộc vào chất lượng thí sinh đăng ký và thứ tự ưu tiên các nguyện vọng. Do vậy thí sinh không nên hốt hoảng hay lo lắng mình sẽ không có cơ hội khi đăng ký vào các trường có tỉ lệ “chọi” cao.

Không phải “chọi” cao sẽ khó đỗ, cũng như không phải lúc nào “chọi” thấp cũng dễ trúng tuyển. Do vậy thí sinh cần phải thật sáng suốt. Sau khi công bố điểm thi, thí sinh có thể dựa vào phổ điểm để điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp”, ông Tú nói.

Năm 2019, Trường Đại học Y Hà Nội tuyển 1.120 chỉ tiêu theo tổ hợp xét tuyển là Toán - Hoá - Sinh. Năm nay, nhà trường điều chỉnh chỉ tiêu giảm đi đối với ngành Y khoa và điều chỉnh tăng chỉ tiêu đối với một số ngành như Y tế công cộng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Khúc xạ nhãn khoa.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.