Vận động người dân Mê Linh cho con em đi học trở lại

(Ngày Nay) - Do bất đồng về dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước, nhiều gia đình ở huyện Mê Linh (Hà Nội) đã tự ý cho con nghỉ học trong thời gian dài để gây sức ép lên phía chính quyền.
Một lớp học trên địa bàn huyện Mê Linh vắng bóng học sinh. Ảnh: GD&TĐ
Một lớp học trên địa bàn huyện Mê Linh vắng bóng học sinh. Ảnh: GD&TĐ

Chiều 26/11, tại buổi họp Giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội thường kỳ, liên quan đến thông tin hàng nghìn học sinh huyện Mê Linh (Hà Nội) nghỉ học bất thường trong những ngày qua, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho rằng, nguyên nhân học sinh nghỉ học là do phụ huynh không cho con em đến trường, để phản đối, gây sức ép, không cho triển khai dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội), theo Vietnamplus.

Hiện huyện Mê Linh đang tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách để đưa học sinh trở lại trường, cũng như ổn định trật tự xã hội, đảm bảo đời sống dân sinh khu vực này.

Cụ thể, lãnh đạo huyện Mê Linh đã trực tiếp xuống xã Tam Đồng và xã Thanh Lâm để làm việc với các chi bộ, thường trực Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng bộ xã và các đảng viên để trao đổi, lắng nghe ý kiến và tuyên truyền, giải thích để người dân đưa con em quay lại trường học tập.

Ngoài ra, Huyện ủy, Ủy ban Nhân dân huyện Mê Linh đã chỉ đạo Ủy ban Nhân dân các xã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh và Ban Giám hiệu các trường học trực tiếp đến tận nhà để lắng nghe người dân, tuyên truyền, vận động người dân đưa trẻ đến trường.

Dự án công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước được triển khai từ 2012. Nhân dân đã có nhiều ý kiến, các ý kiến xoay quanh quy trình, quy hoạch, quy chuẩn về môi trường liên quan đến dự án.

Năm 2014, Thủ tướng có quyết định về quy hoạch phát triển nghĩa trang trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có sự điều chỉnh đối với dự án này.

Lãnh đạo huyện Mê Linh cho biết, trước năm 2012, dự án có hạng mục hỏa táng nhưng đến năm 2014, theo quy hoạch, dự án không còn hạng mục hỏa táng nữa, đồng thời đến năm 2030 mở rộng lên 23 ha.

“Nhân dân có nhiều kiến nghị, trong đó chưa đồng thuận về các việc trên, thành phố đã chỉ đạo với các sở ban ngành; huyện cũng đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại với nhân dân.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhân dân vẫn chưa đồng tình về việc này và vẫn mong muốn không có nghĩa trang tại khu vực này”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn 2 xã Tam Đồng và Thanh Tước thời gian qua rất nóng, phức tạp.

Trước việc các phụ huynh không cho con em đến trường và nhiều vấn đề khác liên quan đến an ninh trật tự và ý kiến của người dân, Hà Nội đã thống nhất tạm dừng tổ chức cắm mốc giới và bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư đối với dự án công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành của thành phố sẽ giao cho huyện tiếp tục tổng hợp, phân loại, báo cáo với các cấp có thẩm quyền để xem xét các kiến nghị của nhân dân đối với kiến nghị về dự án này, báo Tiền Phong đưa tin.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.