Văn Hậu, Quang Hải sẽ giao lưu với học sinh Hà Nội vào ngày mai

 Ngày mai, 7/9/2019, chuỗi hành trình đến các trường THCS giao lưu, truyền cảm hứng giữa các cầu thủ CLB Bóng đá Hà Nội với các em học sinh mang tên “Strong Vietnam” sẽ chính thức bắt đầu tại Trường THCS Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Văn Hậu, Quang Hải sẽ giao lưu với học sinh Hà Nội vào ngày mai

Chương trình do Tập đoàn T&T Group khởi xướng và triển khai, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đại sứ chương trình là các ngôi sao bóng đá Việt Nam tài năng và thân thiện như Văn Quyết, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy…, những tuyển thủ trong thời gian qua đã mang về nhiều vinh quang cho Tổ quốc từ các giải đấu trong khu vực và châu lục.

Theo dự kiến, trong năm đầu tiên triển khai, Strong Vietnam sẽ đến với 6 trường THCS trên địa bàn TP Hà Nội, bao gồm: THCS Phù Đổng, THCS liên cấp Olympia, THCS Việt Nam - Algeria, THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS Nam Trung Yên và THCS Marie Curie.

Tại mỗi trường, các em học sinh sẽ được các tuyển thủ CLB bóng đá Hà Nội truyền cảm hứng về niềm tin chiến thắng, những câu chuyện về ý chí, về chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao khoa học.

 “Xuất phát từ thực tế đang thiếu những hoạt động xã hội lành mạnh, chúng tôi muốn triển khai một chương trình với mục tiêu truyền cảm hứng về sức mạnh tinh thần, nâng cao nhận thức về giá trị của việc theo đuổi giấc mơ trong cuộc sống. Chúng tôi hy vọng, với những câu chuyện thành công được chia sẻ từ các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu trong CLB bóng đá Hà Nội, các tuyển thủ sẽ truyền cảm hứng đến các em học sinh, để từ đó các em có thêm động lực cố gắng, phấn đấu, theo đuổi giấc mơ của riêng mình”, đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết.

Bên cạnh việc sống thiếu hoài bão, thiếu ước mơ, không ít em học sinh hiện nay còn ít tham gia các trò chơi vận động thể chất, bị cuốn vào các thiết bị giải trí di động thời công nghệ dẫn đến tình trạng béo phì, thừa cân, chủ yếu phát triển chiều ngang mà hạn chế về chiều cao. Hiện nay, Việt Nam là 1 trong số 5 quốc gia có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới.

Theo nghiên cứu, khảo sát của các chuyên gia dinh dưỡng, có 4 yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ là hoạt động thể dục thể thao, chế độ dinh dưỡng, gene di truyền và môi trường sống, tâm lý của trẻ. Trong 4 yếu tố này, hai yếu tố về dinh dưỡng và hoạt động thể chất hoàn toàn có thể làm tốt nếu chúng ta thực sự quyết tâm và làm bài bản, có kế hoạch lâu dài.

Chương trình “Strong Vietnam” do T&T Group khởi xướng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các em học sinh giải quyết cả hai yếu tố đó: Truyền cảm hứng để các em sống có đam mê, hoài bão, nỗ lực theo đuổi ước mơ và xây dựng một thế hệ trẻ tràn đầy sức mạnh, cải thiện về thể chất, nhất là chiều cao.

 “Đây sẽ là một hành trình dài và đầy gian khó nhưng T&T Group tin rằng, sự đóng góp nhỏ bé này sẽ là khởi nguồn cho nhiều hành trình khát khao chinh phục những đỉnh cao mới của thế hệ học sinh, thanh thiếu niên Việt Nam”, đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết thêm.

Chương trình sẽ bắt đầu chuỗi hành trình chia sẻ đến với các em học sinh tại trường THCS Phù Đổng vào ngày mai, 7/9/2019 và dự kiến kéo dài đến hết tháng 10/2019.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.