Vô địch cuộc thi câu cá vàng, nữ sinh Nhật được tuyển thẳng đại học

Đại học Ngoại ngữ Kansai (Nhật Bản) đánh giá cao sự khéo léo và tính kiên nhẫn của nữ sinh đạt giải nhất cuộc thi câu cá vàng.
Nữ sinh 17 tuổi được đặc cách vào đại học nhờ tài câu cá vàng.
Nữ sinh 17 tuổi được đặc cách vào đại học nhờ tài câu cá vàng.

Rio Miyake (17 tuổi), một học sinh cuối cấp ở tỉnh Osaka (Nhật Bản), được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại ngữ Kansai, NHK đưa tin.

Trước đó, vào tháng 8, Miyake đạt vị trí quán quân trong cuộc thi Câu cá vàng Quốc gia diễn ra tại thành phố Koriyama, tỉnh Nara.

Nữ sinh 17 tuổi có kinh nghiệm tham gia cuộc thi này nhiều lần và từng đạt các vị trí thứ nhì, thứ ba chung cuộc. Đây là lần đầu tiên Miyake đạt danh hiệu cao nhất.

Kể từ năm lớp 4, Miyake thường xuyên luyện tập câu cá mỗi lần một tuần.

Đây là trường hợp đầu tiên người đạt giải tại cuộc thi này được đặc cách vào đại học do trường Kansai quyết định mở rộng, chọn lựa học sinh có các thành tích nổi bật tại nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chia sẻ về lý do đặc cách cho Miyake, đại diện trường Đại học Ngoại ngữ Kansai nói: “Câu cá vàng là bộ môn đòi hỏi kỹ thuật và nhiều tính kiên nhẫn. Chúng tôi đánh giá cao phẩm chất của Miyake qua thành tích cao đạt được trong cuộc thi. Những tính cách ấy sẽ được cô ấy áp dụng tốt vào việc học”.

Ngoài ra, Miyake cũng phải trải qua việc đánh giá kết quả thời trung học, bài luận và một vòng phỏng vấn trước khi hội đồng nhà trường quyết định nhận cô.

“Tôi thật sự ngạc nhiên vì tôi không mong đợi chuyện mình bước vào cánh cổng đại học nhờ một chiếc vợt cá”, nữ sinh chia sẻ.

Miyake cũng bày tỏ mong muốn thành thạo tiếng Anh để giúp quảng bá hoạt động câu cá vàng đến các du khách nước ngoài.

Từ năm 1995, cuộc thi Câu cá vàng Quốc gia là hoạt động thường niên được tổ chức tại thành phố Koriyama, một trong những địa điểm nuôi cá vàng lớn nhất tại Nhật Bản.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.