Vụ bé lớp 1 đứng ngoài cổng trường: Ban giám hiệu xin nhận trách nhiệm

(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ học sinh lớp 1, trường Tiểu học Quang Trung (TP Hải Phòng) đứng ngoài cổng do đi học sớm, ban giám hiệu trường này vừa đăng tải thông báo trong đó xin nhận trách nhiệm.

Một tuần sau vụ học sinh lớp 1A1 đi học sớm, bị cô chủ nhiệm phê bình, chụp ảnh đăng trên Zalo nhóm lớp, ngày 26/5 Ban giám hiệu Tiểu học Quang Trung thông báo trên web nhà trường, khẳng định sự việc "rất đáng tiếc, xin nhận trách nhiệm và đã nghiêm túc rút kinh nghiệm".

Cô chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan đã "nghiêm túc kiểm điểm, nhận ra lỗi và sẽ rút kinh nghiệm trong cách ứng xử với phụ huynh, học sinh".

Trả lời VnExpress, Hiệu trưởng Đào Thị Cẩm Ly cho biết nhà trường mong muốn khép lại sự việc, tránh tổn thương đến nữ sinh lớp 1A cũng như hàng trăm em khác. Trường đã bổ sung ghế nhựa trong phòng tiếng Anh để học sinh ngồi chờ đến giờ vào lớp, mở cổng trước 12h50 để các em không phải chờ ngoài cổng.

"Ngày 30/3, tôi mới được bổ nhiệm về trường nên chưa giám sát hết các hoạt động, rất mong dư luận thông cảm", cô Ly nói và cho biết mẹ nữ sinh lớp 1A1 đã đăng ký cho con ăn bán trú để không phải đưa đón vào buổi trưa.

Ông Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, đánh giá "sự việc rất nhỏ nhưng cách xử trí của cô giáo chủ nhiệm, nhà trường và phụ huynh không khéo, khiến dư luận bức xúc". Quận mong muốn sự việc được khép lại để cháu bé không bị tổn thương, nhà trường được ổn định, tiếp tục công tác dạy học.

Vụ bé lớp 1 đứng ngoài cổng trường: Ban giám hiệu xin nhận trách nhiệm ảnh 1

Thông báo của Ban giám hiệu trường Tiểu học Quang Trung.

Như Dân Trí đã thông tin, trước đó, vào sáng 21/5, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bé gái mặc đồng phục được cho là đứng ngay trước cổng trường giữa trời nắng do phụ huynh chia sẻ.

Theo phụ huynh này, con gái chị tên M.T.T.Th., đang học lớp 1A1 tại trường Tiểu học Quang Trung (Hải Phòng). Trước đó chị có cho con ăn bán trú ở trường nên rất thuận lợi.

Tuy nhiên do dịch Covid-19, khi học sinh được đến trường đi học trở lại thì do không có khả năng cho con ăn bán trú nên phải đưa đón cháu về ăn trưa tại nhà.

Cũng theo phụ huynh này: Theo thông báo của nhà trường thì tất cả học sinh không ăn bán trú đúng 13h30 mới được vào có mặt. Tuy nhiên do công việc chị phải đi làm từ 13h15’, trong khi nhà chỉ có hai mẹ con nên buộc phải đưa con tới trường khi đi làm.

Như mọi hôm, vào lúc 13h15’ chiều 19/5, phụ huynh này cũng đưa con tới trường và dặn con ngồi ở gốc cây đợi khi nào các bạn dậy hết thì mới vào lớp.

Tuy nhiên, sau khi quay xe đi được một đoạn thấy không yên tâm quay lại thì thấy con đang đứng phía ngoài cổng trường. Hỏi thì con nói các chị trực Sao đỏ không cho đứng trong sân trường.

Chưa hết, cũng theo phụ huynh thì không chỉ việc xảy ra hôm nay, mà trước đó cô giáo chủ nhiệm lớp còn yêu cầu các học sinh đi học sớm tương tự như học sinh trên phải đứng lên bục giảng để chụp ảnh gửi vào nhóm zalo của lớp để phê bình.

Vụ bé lớp 1 đứng ngoài cổng trường: Ban giám hiệu xin nhận trách nhiệm ảnh 2

Đích thân Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng chủ trì cuộc làm việc liên quan đến vụ việc. - Ảnh: Dân Trí

Chiều 21/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có buổi làm việc tại trường Tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền).

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho rằng đây là trường hợp đáng tiếc xảy ra trong ngành giáo dục. Đối với cô giáo chủ nhiệm, trong việc phê bình học sinh đã hơi nóng vội, dẫn đến việc các cháu học sinh còn nhỏ sợ hãi khi bị phê bình.

Chủ tịch thành phố cũng chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của phụ huynh, đồng thời mong muốn các phụ huynh cần thông tin, trao đổi chặt chẽ, đề xuất các vấn đề vướng mắc với giáo viên và nhà trường để cùng có những giải pháp.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND quận Ngô Quyền rà soát, xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm, của Hiệu trưởng nhà trường theo quy định, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBND thành phố.

Tuy nhiên, vào ngày 25/5, mạng xã Facebook lại  dậy sóng khi xuất hiện một clip dài 4 phút được trích xuất từ sau 13h ngày 20/5 và được cho là liên quan đến vụ việc trên.

Clip được trích xuất từ camera đối diện với cổng trường Tiểu học Quang Trung. Trong hình ảnh thể hiện vào gần phút thứ 2, một người phụ nữ mặc áo tím, quần cam đi xe máy màu trắng được cho là phụ huynh cháu M.T.T.Th. (học sinh lớp 1A1) chở học sinh này mặc đồng phục đúng với hình ảnh đã được phụ huynh này đăng tải trên mạng xã hội trước đó.

Clip cũng thể hiện, sau khi chở con vào trong trường một lúc, người phụ nữ này lại chở con vòng ra. Đến cổng trường thì dừng lại rồi dắt bé gái về phía góc cổng bên phải của trường, rút điện thoại chụp ảnh rồi sau đó cả hai lên xe ra về.

Vụ bé lớp 1 đứng ngoài cổng trường: Ban giám hiệu xin nhận trách nhiệm ảnh 3

Tuy nhiên mạng xã hội lại dậy sóng khi xuất hiện clip thể hiện phụ huynh đưa con đến cổng trường chụp ảnh rồi đưa về

Trao đổi với PV báo này, một lãnh đạo TP Hải Phòng xác nhận nội dung trong clip được cho là có liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 bị đứng ngoài cổng do đi học sớm là có thật (không dàn dựng).

Cụ thể theo vị lãnh đạo này, phụ huynh học sinh lớp 1A1, trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã đưa con đến cổng trường chụp ảnh xong rồi lại cho con về.

Hình ảnh này đã được camera của một nhà dân gần đó ghi lại được và đã được cơ quan công an trích xuất để phục vụ công tác điều tra.

Phụ huynh M.M. cũng đã từng đăng tải trên trang Facebook cá nhân thừa nhận việc đăng tin cùng hình ảnh chưa đúng sự thật.

TIN LIÊN QUAN
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.