Vụ cô giáo bắt học sinh tát bạn: Nhà trường nhận lỗi, phụ huynh tha thứ cho cô giáo

(Ngày Nay) - Tại buổi họp báo công bố thông tin về sự việc một cô giáo tại trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa) bị cho là đã có hành vi ép học sinh tát bạn cùng bàn 50 cái, đại diện nhà trường và gia đình em học sinh đã lên tiếng đính chính sự thật.
Chị Thanh Tâm - phụ huynh cháu P. Ảnh: Thanh Niên
Chị Thanh Tâm - phụ huynh cháu P. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến vụ việc một giáo viên ở Hà Nội yêu cầu học sinh tát bạn 50 cái, sáng nay (ngày 6/12), Trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) đã tổ chức họp báo về sự việc.

Tại cuộc họp báo, trường mong muốn chỉ diễn ra trong 30 phút để hoạt động dạy và học diễn ra ổn định. Họp báo có sự tham gia của chị Thanh Tâm, phụ huynh cháu P. - học sinh bị bạn tát.

Trao đổi tại buổi họp báo, cô Lê Anh Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung cho hay, ngày 4/12, nhận thông tin từ phụ huynh, báo chí, trường đã xác minh vụ việc. Sau khi xác minh, trường rất làm tiếc vì đã có sự việc xảy ra việc 2 học sinh tát nhau trong giờ học của cô giáo.

“Chúng tôi xin lỗi học sinh, phụ huynh, báo chí đã vất vả vì sự việc trong những ngày qua. Trường cầu thị, sẵn sàng nhận lỗi, khẩn trương giải quyết. Hiện cô giáo đã bị đình chỉ đứng lớp trong 15 ngày. Ban giám hiệu cũng đã họp hội đồng sư phạm vào chiều 5/12 để quán triệt, chấn chỉnh tới toàn bộ giáo viên”, cô hiệu trưởng cho biết.

Vụ cô giáo bắt học sinh tát bạn: Nhà trường nhận lỗi, phụ huynh tha thứ cho cô giáo ảnh 1

Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Đống Đa, cùng bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung (ngoài cùng bên phải) và chị Thanh Tâm (chính giữa), trả lời họp báo. Ảnh: Thanh Niên

"Với tư cách là một hiệu trưởng, người bà, người cô", bà Vân thấy đây là sự việc đáng tiếc, nhà trường sẽ xử lý nghiêm cô giáo.

“Trường đã nhận được sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, báo chí để mong muốn mang đến một môi trường giáo dục lành mạnh. Trường sẽ cố gắng hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của xã hội”, Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung nhấn mạnh.

Báo chí hỏi về sự việc cụ thể diễn ra trong ngày 3/12, có đúng là cô giáo yêu cầu học sinh tát bạn 50 cái vì học sinh có lỗi hay không? Theo hiệu trưởng, trong bản tường trình của cô giáo cũng như xác minh của nhà trường thì không có chuyện cô giáo yêu cầu học sinh tát bạn. Còn để xác minh 2 học sinh tát nhau bao nhiêu cái thì rất khó, vì học sinh lớp 2 quá non nớt nên không thể lấy ý kiến của các con để xác minh, chỉ xác minh khi có người giám hộ, được sự đồng ý của phụ huynh.

“Khi chúng tôi xác minh có người giám hộ, có ban đại diện cha mẹ học sinh thì cũng không xác định được các cháu tát nhau bao nhiêu cái”, cô hiệu trưởng nói.

Vẫn theo cô hiệu trưởng, sự việc xảy ra trong giờ tự học, học sinh tranh giành nhau hộp bút, thấy học sinh tát nhau thì cô giáo đã xuống và yêu cầu học sinh dừng lại.

“Cô Trang mới ra trường, về trường từ đầu năm, được phụ huynh yêu mến. Còn sai phạm của cô giáo trẻ, thiếu kinh nghiệm thì quan điểm của trường là xử lý nghiêm, trường mong muốn dành những gì tốt nhất cho trẻ”, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung nói.

Phụ huynh chấp nhận lời xin lỗi của nhà trường

Có mặt tại buổi gặp gỡ báo chí, chị Thanh Tâm, mẹ cháu P., cho biết chiều 3/12, khi chị đi làm về, con nói là không thích đi học, hỏi ra thì con nói hôm nay cô bảo bạn Đ. tát.
Chị Tâm chia sẻ: “Bản thân tôi lúc đó cảm thấy rất đau lòng và gọi ngay cho cô giáo chủ nhiệm. 8 giờ sáng hôm sau tôi đã lên gặp cô hiệu trưởng để thông tin về sự việc và mong có hướng giải quyết. Cô giáo đã đến xin lỗi gia đình và con tôi. Tối 3/12, cô hiệu trưởng cũng gọi điện thoại để xin lỗi tới tôi và gia đình".
Vụ cô giáo bắt học sinh tát bạn: Nhà trường nhận lỗi, phụ huynh tha thứ cho cô giáo ảnh 2

Trường Tiểu học Quang Trung nơi xảy ra sự việc.

Chị Tâm bày tỏ chị cũng thông cảm vì cô giáo còn rất trẻ. Do đó, gia đình chị chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo. “Thực ra bản thân tôi chưa bao giờ tát con tôi, nên khó chấp nhận việc người khác tát con tôi. Nhưng nhìn lại, cô giáo còn trẻ, chưa lập gia đình nên có thể chưa có kinh nghiệm. Gia đình muốn tha lỗi cho cô để cô có thể quay lại trường tiếp tục làm việc, sửa chữa lỗi lầm”, báo Thanh Niên trích dẫn lời chị Tâm.

Ngoài ra, theo vị phụ huynh này có thể lúc đó cô giáo căng thẳng vì chỉ còn 3 tuần nữa là tới kỳ thi học kỳ. “Việc báo chí đưa thông tin bé bị tát đến thâm tím là hoàn toàn không đúng”, chị Tâm khẳng định.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: