Vụ nam sinh bị đánh hội đồng ở An Giang: Gia đình 'tố' nhà trường thờ ơ

Anh Nguyễn Hữu Tri, phụ huynh em Thọ bức xúc cho biết khi đến trường để phản ánh vụ việc thì không gặp được ai, kể cả Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm. Anh Tri bức xúc vì có gọi cho cô Kiều Trang, là giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 nhưng cô Trang nói là chiều hôm đó cô không có tiết dạy trong trường nên không biết...
Anh Nguyễn Hữu Tri chăm sóc em Thọ tại Phòng cấp cứu Bệnh viện Sản nhi An Giang sau khi bị nhóm bạn học cùng trường đánh hội đồng.
Anh Nguyễn Hữu Tri chăm sóc em Thọ tại Phòng cấp cứu Bệnh viện Sản nhi An Giang sau khi bị nhóm bạn học cùng trường đánh hội đồng.

Chiều 12/4, thầy Nguyễn Hữu Cương, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Mỹ Thới, phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên (An Giang) xác nhận, tại trường vừa xảy ra sự việc một nhóm học sinh tham gia đánh bạn ngay trong trường học, làm em này phải nhập viện điều trị.

Theo lời em Nguyễn Hữu Thọ (học sinh lớp 8A1, Trường Trung học cơ sở Mỹ Thới) nguyên nhân khiến em bị đánh vì trước đó, trong lúc đi lấy sách ở thư viện em lỡ va chạm với 2 bạn nữ cùng khối 8 (ngày 10/4). Sau đó, Thọ đã xin lỗi nhưng vẫn bị bạn hăm dọa và “hẹn” 12 giờ ngày hôm sau gặp tại cầu thang để nói chuyện rồi dẫn đến việc bị nhóm bạn học cùng trường đánh hội đồng ở hành lang lớp học.

Anh Nguyễn Hữu Tri, phụ huynh em Thọ cho biết khi anh đến trường để phản ánh vụ việc thì không gặp được ai, kể cả Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm. Anh Tri bức xúc vì có gọi cho cô Kiều Trang, là giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 nhưng cô Trang nói là chiều hôm đó cô không có tiết dạy trong trường nên không biết...

Anh Tri cho biết thêm, cháu Thọ được bác sĩ chỉ định chụp phim vùng đầu, ngực và siêu âm ổ bụng, toa thuốc bác sĩ kê đơn là bị đa chấn thương.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang Trần Thị Ngọc Diễm cho biết, Sở mới biết sự việc và đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Long Xuyên cùng cán bộ chuyên môn của Sở trực tiếp xuống trường nắm tình hình để có hướng xử lý cụ thể. Sở cũng yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm tổ chức thăm học sinh bị đánh và làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm cá nhân liên quan, đồng thời hỗ trợ tối đa cho học sinh bị đánh.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, nếu điều tra, xác minh làm rõ việc giáo viên chủ nhiệm và Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Mỹ Thới thờ ơ khi tiếp nhận thông tin vụ việc từ phụ huynh sẽ đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên đình chỉ công tác Hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm.

Trước đó, ngày 11/4, em Nguyễn Hữu Thọ bị một nhóm bạn học cùng trường đánh hội đồng ở hành lang lớp học. Không dừng lại ở đó, khi em Nguyễn Hữu Thọ vào lớp học, nhóm học sinh này đến lớp của em Nguyễn Hữu Thọ mời em Thọ ra ngoài “nói chuyện” tiếp.

Khi các giáo viên bộ môn phát hiện sự việc, báo cho gia đình em Thọ thì nhóm học sinh này tiếp tục đe dọa. Kết thúc buổi học, nhóm này tiếp tục “đón” ở cổng trường để "nói chuyện” với Thọ. Khi thấy người nhà em Thọ đến đón, nhóm học sinh này mới bỏ cuộc. Điều đáng nói, nhóm tham gia đánh em Thọ rất đông, có cả các bạn nữ.

Thầy Nguyễn Hữu Cương, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Mỹ Thới cho biết, hôm xảy ra sự việc, ông không có mặt tại trường vì bận tham gia một cuộc họp ở Sở Giáo dục và Đào tạo. Sự việc trên được giáo viên bộ môn báo lại cho ông vào cuối giờ chiều 11/4.

Hiện nhà trường đã phân công một Phó Hiệu trưởng cùng giáo viên đến thăm hỏi em Thọ tại bệnh viện; đồng thời mời phụ huynh các em trong nhóm này lên làm việc.

Được biết, trong buổi chiều 11/4 diễn ra sự việc trên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai các vấn đề phòng chống bạo lực học đường với sự tham dự của 737 hiệu trưởng các Trường Trung học cơ sở, Trường Trung học phổ thông trong tỉnh.

Theo TTXVN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.