Vụ nam sinh tử vong khi đi dã ngoại: Cần đảm bảo an toàn cho học sinh

(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ nam sinh lớp 12 tử vong trong chuyến đi thực tế ở Đà Lạt, bộ GD&ĐT yêu cầu các sở chỉ đạo trường học đảm bảo an toàn khi tổ chức hoạt động ngoài giờ cho học sinh.

Trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT cho biết, ngày 7/1, Bộ GD&ĐT nhận được báo cáo ban đầu của Sở GD&ĐT Sóc Trăng về việc một học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tử vong khi tham gia hoạt động trải nghiệm thực tế tại Đà Lạt hôm 2/1.

Theo đó, Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã có văn bản chấp thuận kế hoạch tổ chức trải nghiệm thực tế của nhà trường; giao trách nhiệm cho trường hướng dẫn các kỹ năng, ý thức đảm bảo an toàn và giao trách nhiệm cho hiệu trưởng chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động, bảo đảm an toàn cho học sinh tham gia.

Vụ việc một học sinh không may tử nạn trong chuyến đi là nỗi đau xót cho gia đình, nhà trường và bạn bè.

Từ đó, Bộ GD&ĐT đề nghị sở chỉ đạo ban giám hiệu trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai phối hợp gia đình học sinh, các đoàn thể nhà trường tổ chức chu đáo thủ tục, chế độ cho học sinh đã mất; phối hợp cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sự việc, biện pháp xử lý, trách nhiệm quản lý...

Vụ nam sinh tử vong khi đi dã ngoại: Cần đảm bảo an toàn cho học sinh ảnh 1

Học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) đi trải nghiệm ở Đà Lạt, Lâm Đồng. - Ảnh:Dân Trí

Đồng thời, tiến hành quán triệt đến cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm, cán sự lớp, học sinh toàn trường về yêu cầu đảm bảo an toàn trong các chuyến dã ngoại thực tế; tăng cường công tác tư vấn tâm lý, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, ý thức nghiêm túc chấp hành các qui định cho học sinh.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Sóc Trăng sớm có văn bản chỉ đạo các trường học trong toàn tỉnh, cần rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc nói trên và báo cáo đầy đủ Bộ GD&ĐT trước ngày 14/1.

Như báo điện tử Công Lý đã đưa tin, trước đó, vào ngày 20/12/2019, trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức cho học sinh đi trải nghiệm tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Trong quá trình đi trải nghiệm, ngày 2/1, em T. cùng một số bạn bè thuê xe đạp để đi dạo. Khi xuống dốc, bất ngờ xe của nam sinh gặp sự cố khiến cho em bị ngã lộn nhiều vòng và va đập mạnh vào đá dẫn đến chấn thương nặng.

Nam sinh được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Lâm Đồng nhưng do vết thương quá nặng nên em được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Được biết, hoàn cảnh của em T. rất khó khăn, em là con trai duy nhất trong gia đình. Do cha mẹ sớm chia tay, em T. ở với mẹ tại phường 3, TP.Sóc Trăng.

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.