Xét tuyển đặc cách, nhiều giáo viên ở thủ đô 'tiu nghỉu'

Sở Nội vụ Hà Nội vừa đưa ra văn bản yêu cầu hoàn thiện hồ sơ giáo viên hợp đồng thuộc đối tượng xem xét tuyển dụng đặc cách.
Giáo viên hợp đồng tại Hà Nội vẫn loay hoay giữa nhiều phương án tuyển dụng của Sở Nội vụ. Ảnh minh họa: Tiền Phong.
Giáo viên hợp đồng tại Hà Nội vẫn loay hoay giữa nhiều phương án tuyển dụng của Sở Nội vụ. Ảnh minh họa: Tiền Phong.

Như vậy, giáo viên hợp đồng không được đóng bảo hiểm xã hội ở hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa không đủ điều kiện xét tuyển dụng đặc cách theo văn bản này.

Giáo viên đang làm hợp đồng lao động theo vị trí giáo viên các bộ môn, giáo viên Tổng phụ trách; thời gian ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định theo vị trí việc làm giảng dạy tại trường mầm non, tiểu học, THCS công lập trước ngày 31/12/2015.

Đó là một số điều kiện để được xem xét tuyển dụng đặc cách vừa được Sở Nội vụ Hà Nội đưa ra tại văn bản yêu cầu hoàn thiện hồ sơ giáo viên hợp đồng thuộc đối tượng xem xét tuyển dụng đặc cách theo công văn 5378 của Bộ Nội vụ.

Văn bản được Sở Nội vụ ban hành ngày 22/1/2020. Đối tượng được xem xét tuyển dụng đặc cách ngoài đáp ứng các điều kiện nêu trên còn có các điều kiện khác như: Hợp đồng lao động do UBND huyện, quận, thị xã trực tiếp ký hoặc ủy quyền, đồng ý bằng văn bản giao trưởng phòng GD&ĐT, trưởng phòng Nội vụ, hiệu trưởng nhà trường ký hợp đồng; giáo viên hợp đồng đang giảng dạy phải đảm bảo đủ các quy định của Bộ GD&ĐT về tiêu chuẩn chức danh, khung danh mục vị trí việc làm, có đủ năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu vị trí giáo viên cần tuyển dụng (trong quá trình giảng dạy có thể thay đổi môn dạy phù hợp chuyên ngành đào tạo theo phân công của nhà trường), được UBND quận, huyện, thị xã xác định trong chỉ tiêu biên chế.

Ngoài ra, các giáo viên hợp đồng còn phải đáp ứng điều kiện về chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, trình độ tin học... Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 1/2/2020 đến ngày 15/2/2020.

Văn bản cũng yêu cầu các UBND quận, huyện, thị xã tạm dừng việc tiếp nhận giáo viên đối với các bộ môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ đến khi kết thúc kỳ tuyển dụng đặc cách giáo viên của thành phố.

Như vậy, giáo viên hợp đồng không được đóng bảo hiểm xã hội ở hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa không đủ điều kiện để được xét tuyển dụng đặc cách theo văn bản này.

Trước đó, giáo viên hợp đồng của huyện Ứng Hòa cho biết ngày 1/1, huyện này thông báo sẽ bắt đầu đóng bảo hiểm xã hội cho giáo viên hợp đồng đến ngày 31/7/2020. Nhưng theo các giáo viên, đây chỉ là hình thức “chữa cháy”, không có ý nghĩa đối với giáo viên trong lần xét tuyển dụng đặc này.

Được biết, hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa có khoảng 600 giáo viên hợp đồng tham gia giảng dạy tại các trường tiểu học, THCS trên địa bản huyện trước ngày 31/12/2015. Nhưng trong suốt thời gian qua, các giáo viên này đều không được hai huyện đóng bảo hiểm xã hội. Thậm chí, họ xin đóng tự nguyện cũng không được.

Đến giờ, áp dụng theo quy định của Bộ Nội vụ, toàn bộ số giáo viên này đều không có "cửa" để được xét tuyển dụng đặc cách.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.