Xét tuyển nguyện vọng bổ sung: Còn nhiều cơ hội vào đại học

 Theo lịch tuyển sinh của Bộ GDĐT, từ ngày 28/8 các trường tiếp tục thực hiện xét tuyển nguyện vọng (NV) bổ sung đợt 2 với các ngành còn chỉ tiêu. Dẫu thế, ngay sau khi kết kết thúc đợt 1 xét tuyển ĐH (ĐH), một số trường tiếp tục ra thông báo xét tuyển thêm nhiều NV bổ sung.
Năm 2019, lần đầu tiên Bộ GDĐT quy định điểm sàn khối ngành sức khỏe .
Năm 2019, lần đầu tiên Bộ GDĐT quy định điểm sàn khối ngành sức khỏe .

Hàng loạt nguyện vọng bổ sung

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ra thông báo tuyển sinh ĐH bổ sung năm 2019 dành cho các chương trình đào tạo gắn với khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Tổng chỉ tiêu xét tuyển bổ sung là 500, trong đó 90 chỉ tiêu cho chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh thuộc các ngành Khoa học Cây trồng tiên tiến, Quản trị Kinh doanh Nông nghiệp tiên tiến, Công nghệ Sinh học chất lượng cao, Kinh tế Tài chính chất lượng cao và Kinh tế Nông nghiệp chất lượng cao; 410 chỉ tiêu còn lại cho chương trình tiêu chuẩn. Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ xét tuyển bổ sung theo 2 phương thức là xét tuyển dựa trên kết quả học tập năm lớp 12 (50% chỉ tiêu) và xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 (50% chỉ tiêu).

Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng thông báo tuyển sinh bổ sung thêm 250 chỉ tiêu thuộc các ngành Luật, Quản trị Kinh doanh, Công tác Xã hội, Giới và phát triển, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Truyền thông Đa phương tiện. 3 phương án xét tuyển bổ sung của trường là xét tuyển theo điểm chuẩn đợt 1 đã công bố cho từng ngành; xét kết hợp điểm đạt được của kỳ thi THPT quốc gia cùng điểm học bạ và phương án xét tuyển học bạ.

Trường ĐH Văn Hiến thông báo tuyển sinh 500 chỉ tiêu ở tất cả ngành đào tạo bậc ĐH chính quy, không phân biệt tổ hợp xét tuyển, với điểm chuẩn từ 15 đến 18 điểm. Ngành Việt Nam học có điểm xét tuyển cao nhất là 18. Cùng với đó, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung theo 2 phương thức. Với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tổng điểm các bài thi/môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển và điểm ưu tiên đạt từ 18 điểm trở lên đăng ký xét tuyển đối với ĐH sư phạm kỹ thuật. Từ 13,50 điểm trở lên đăng ký xét tuyển đối với ĐH công nghệ kỹ thuật, kinh tế. Còn theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT, tổng các điểm trung bình cả năm (lớp 12) của các môn trong tổ hợp các môn thí sinh đăng ký dùng để xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (chỉ dùng cho xét tuyển vào ĐH công nghệ kỹ thuật, kinh tế).

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cũng vừa ra thông báo xét tuyển bổ sung 530 chỉ tiêu. Theo đó, học viện dành 280 chỉ tiêu xét theo điểm thi THPT quốc gia năm 2019. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển các ngành từ 15 điểm (riêng ngành luật 16 điểm). Phương thức 2 là xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12 của năm 2018 và 2019 với 250 chỉ tiêu. Học viện xét tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18 trở lên (các môn trong tổ hợp không nhỏ hơn 6.0). Các ngành còn chỉ tiêu nhiều gồm: Công tác thanh thiếu niên, Luật. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp tại học viện cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu nhưng không quá 17 giờ ngày 22/8 (địa chỉ nhận hồ sơ của học viện tại Hà Nội và TPHCM). Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển nhập học vào ngày 23/8.

Nhiều chỉ tiêu bổ sung khối ngành sức khỏe

Theo lịch tuyển sinh, từ nay đến đầu tháng 9, nhiều trường ĐH tiếp tục tuyển sinh bổ sung các ngành đào tạo y, dược. Đơn cử như Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung 50 chỉ tiêu ngành Điều dưỡng (đào tạo 4 năm) trực tiếp từ ngày 19/8 đến hết ngày 28/8. ĐH Điều dưỡng Nam Định tuyển bổ sung hơn 250 chỉ tiêu với 4 ngành Điều dưỡng, Hộ sinh, Dinh dưỡng và Y tế công cộng với mức điểm dao động từ 17 đến 18 điểm. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 26/8 đến 6/9. Trường ĐH Tân Tạo thông báo xét tuyển bổ sung năm 2019 cho 3 ngành là Y khoa, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học với điểm sàn từ 18 đến 21. Trong đó, Y khoa là ngành có điểm nhận hồ sơ xét tuyển cao nhất.

Trường ĐH Y khoa Vinh (Nghệ An) tuyển bổ sung 225 chỉ tiêu cho hai ngành hệ ĐH là Y học dự phòng và Điều dưỡng; hai ngành hệ CĐ là Điều dưỡng và Dược học. Điểm nhận hồ sơ là tổng điểm ba môn Toán, Lý, Hóa và điểm ưu tiên khu vực, đối tượng. Thí sinh có cùng mức điểm thì thứ tự ưu tiên sẽ được xem xét là điểm môn Sinh, Hóa. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 16 đến ngày 30/8. Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng thông báo xét tuyển bổ sung 5 ngành là

Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng và Dược học với điểm sàn là từ 18 đến 20.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh bổ sung 39 ngành đào tạo bằng 2 phương thức là xét điểm thi THPT quốc gia và xét kết quả học bạ. Trong đó, 7 ngành thuộc khối sức khỏe là Y khoa, Y dược Dự phòng, Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật Y sinh, Vật lý Y khoa và Kỹ thuật Xét nghiệm Y học có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cao nhất, dao động từ 15 đến 23 điểm…

Năm 2019, lần đầu tiên Bộ GDĐT quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với nhóm ngành đào tạo sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Theo đó, điểm sàn ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt là 21, Y học cổ truyền 20, Dược học 20. Các ngành Y học dự phòng, Hộ sinh, Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng điểm sàn là 18 điểm.

Theo Báo Đại đoàn kết
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.