Xuất hiện điểm 9 môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia

(Ngày Nay) - Theo chia sẻ của một giám khảo thuộc Hội đồng chấm thi TP.HCM, điểm môn Ngữ văn trong ngày đầu chấm dao động từ 4,5-6 điểm và đã xuất hiện điểm 9 đầu tiên.
Xuất hiện điểm 9 môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia

Ngày 30/6, Hội đồng chấm thi tự luận bắt đầu chấm môn Ngữ văn ở Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3, TP.HCM).

Giám khảo môn Ngữ văn tại các phòng đã chấm chung 10 bài/phòng nhằm thảo luận và thống nhất đáp án của Bộ GD&ĐT, sau đó việc chấm thi được thực hiện đồng loạt.

Chia sẻ về ngày đầu chấm thi với báo VTC News, một giám khảo cho biết, phần Đọc hiểu, câu 1 gần như thí sinh lấy trọn vẹn 1/1 điểm khi hỏi về thể thơ. Câu 2,3 thí sinh chỉ đạt 0,5/0,75 điểm vì trả lời thiếu ý về nội dung và hiệu quả của phép điệp trong đoạn thơ. Tương tự, câu 4 thí sinh cũng chỉ đạt 0,5-0,75/1 điểm vì bày tỏ suy nghĩ về hành trình theo đuổi khát vọng của con người được thể hiện trong đoạn trích chưa thật sâu sắc.

Câu Nghị luận xã hội, rất nhiều thí sinh đạt 1,5/2 điểm khi bàn về sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống. Thí sinh lấy dẫn chứng từ 2 tấm gương sáng tiêu biểu, đó là thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký và diễn giả Nick Vujicic để làm dẫn chứng".

Một số giám khảo cho biết, câu Nghị luận văn học yêu cầu cảm nhận về hình tượng sông Hương, từ đó nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường, đa phần thí sinh viết thiếu chiều sâu, cảm nhận hời hợt nên điểm số dao động khoảng từ 2,5-3,25/5 điểm. 

Xuất hiện điểm 9 môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia ảnh 1

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đi kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Bình Định. Ảnh: VOV

Vào cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến điểm chấm thi THPT quốc gia 2019 của tỉnh Bình Định đặt tại trường Quốc học Quy Nhơn, TP Quy Nhơn kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia 2019.

Hiện khu vực này đang được các cơ quan chức năng canh giữ cẩn mật để đảm bảo an toàn công tác chấm thi. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhắc nhở các cán bộ, giáo viên tham gia làm phách và Bộ phận an ninh phải làm đúng nhiệm vụ, cẩn trọng trong mọi công tác; đặc biệt là phải cử người túc trực thường xuyên, tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sai sót gì, theo VOV.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.