Nhà báo Lê Xuân Thọ
EVN không sòng phẳng với khách hàng

(Ngày Nay) - Luôn có những lập luận, lý lẽ riêng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đưa ra mỗi khi khách hàng than phiền về giá điện. Nhưng có khi nào EVN đóng vai khách hàng, để hỏi rằng liệu như vậy có sòng phẳng hay chưa?

Hóa đơn tiền điện thời gian qua gây nhiều bức xúc cho người dân. Ảnh: Xuân Thọ
Vụ hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt: Yêu cầu không cung cấp thông tin cho báo chí
(Ngày Nay) - Đại diện truyền thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho rằng hóa đơn tiền điện tăng là do nắng nóng. “Vậy tại sao vào năm ngoái, EVN lại tăng giá điện theo lũy kế 6 bậc vào đầu mua nóng?”. “Cái này không phải EVN tăng, mà là câu chuyện điều hành giá điện…” - đại diện truyền thông EVN nói.
Lí do biểu giá điện 3-4 bậc được ủng hộ áp đảo
Lí do biểu giá điện 3-4 bậc được ủng hộ áp đảo
Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố kết quả lấy ý kiến 3 miền về biểu giá bán lẻ điện. Theo đó, 96,29% số đại biểu tham gia góp ý lựa chọn phương án biểu giá bán lẻ điện rút về 3 - 4 bậc. Trong số những ý kiến này, đa phần lựa chọn kịch bản biểu giá điện 4 bậc.