Giá vàng tiến sát mốc 33 triệu đồng/lượng

Sáng 27/1, giá vàng trong nước có “sự chuyển mình”, tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 11/2016 theo đà thế giới, tiến sát mốc 33 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tiến sát mốc 33 triệu đồng/lượng

Trên thị trường thế giới, giá vàng có mức tăng đột biến sau khi tỷ giá USD có dấu hiệu hạ nhiệt do kỳ vọng về Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất trở nên lu mờ.

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 27/1, giá vàng tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 11 khi thị trường dầu mỏ và kinh tế Trung Quốc vẫn đang mắc kẹt.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex tăng 14,9 USD, tương đương 1,4% và kết thúc tại 1.120,20 USD/ounce, ghi nhận mức cao nhất kể từ ngày 2/11/2015, theo số liệu của FactSet.

Giá vàng tiến sát mốc 33 triệu đồng/lượng ảnh 1

Thị trường chứng khoán toàn cầu và giá dầu cùng hồi phục trong khi đồng đô la giảm 0,3%. Chỉ số đô la ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,2%. Đô la suy yếu có thể hỗ trợ giá hàng hóa giao dịch bằng đồng tiền này, kể cả vàng.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được dự đoán sẽ phân tích và ghi nhận những khó khăn về kinh tế vĩ mô từ Trung Quốc trong phiên họp chính sách 2 ngày 26-27/1, khiến thị trường tăng hy vọng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ vẫn duy trì lãi suất không đổi ở 0,25-0,5%.

Tại thị trường trong nước, sáng 27/1, giá bán lẻ vàng miếng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 32,70 triệu đồng/lượng, và bán ra là 32,97 triệu đồng/lượng, tăng mạnh so với phiên trước 60.000 đồng/lượng ở mỗi chiều mua - bán.

Cùng thời điểm, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn DOJI điều chỉnh giá mua – bán vàng SJC lên ngưỡng 32,85 – 32,92 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua bán vàng tại Hà Nội và TP HCM hiện vẫn duy trì ở mức tương ứng là 70.000 đồng/lượng và 270.000 đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước cao hơn thị trường thế giới khoảng 2,9 triệu đồng/lượng quy đổi ra tiền Việt Nam.

Trên thị trường ngoại hối, sáng nay Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD, áp dụng cho ngày 27/1 là 21.893 đồng, giảm 5 đồng so với hôm qua.

Với biên độ tỷ giá +/-3%, sáng nay ngân hàng Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD từ 22.290-22.360 đồng/USD, không đổi so với cuối giờ chiều qua.

Ngân hàng Vietinbank mua vào là 22.​290 đồng/USD và bán ra là 22.360 đồng/USD, ​giảm 10 đồng/USD ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều qua, trong khi Ngân hàng Eximbank niêm yết từ 22.260-22.3​40 đồng/USD (mua vào/bán ra), giảm 20 đồng/USD so với cuối giờ chiều qua.

Theo ông Brian Lan, Giám đốc quản lý tại đại lý vàng GoldSilver Central tại Singapore cho biết: “Vàng có thể tiếp tục tăng giá lên cao hơn trong các ngày tới”. “Nhiều khả năng FED lặp lại lập trường ôn hoà và đẩy giá vàng tiếp tục tăng lên”, nhà phân tích của INTL FCStone – Edward Meir nói.

An Mai

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.