Ấn Độ chặn thêm nhiều ứng dụng Trung Quốc

(Ngày Nay) - Chính phủ Ấn Độ đang áp dụng lệnh cấm đối với 47 ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc với lý do đe dọa an ninh quốc gia và chủ quyền.
Ấn Độ chặn thêm nhiều ứng dụng Trung Quốc

Cụ thể, Ấn Độ đã cấm thêm 47 ứng dụng, đều là bản sao hoặc biến thể của 59 ứng dụng mà nước này đã cấm vào tháng trước, một quan chức của Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ cho biết.

"Mặc dù các ứng dụng mới bị cấm đều là bản sao hoặc các phiên bản khác của 59 ứng dụng bị xóa bỏ trước đây, chúng tôi tin rằng điều này thể hiện quan điểm mạnh mẽ của chính phủ Ấn Độ về bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư", Tarun Pathak - phó giám đốc công ty tư vấn Counterpoint Research, nhận định.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin hôm thứ Hai rằng chính phủ cũng đang xem xét cấm hơn 250 ứng dụng khác, bao gồm cả trò chơi di động nổi tiếng Player Unknown's Battlegrounds (PUBG), được phát hành bởi Tencent, và AliExpress - một nền tảng mua sắm của Alibaba.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhiều người Ấn Độ đã kêu gọi tẩy chay hàng hóa và dịch vụ của Trung Quốc, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ như điện thoại di động và thiết bị viễn thông.

Đầu tháng 7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian tuyên bố nước này "quan ngại mạnh mẽ" về lệnh cấm của Ấn Độ.

Ông Zhao nói rằng các nhà chức trách vẫn đang "kiểm tra và xác minh thông tin về tình hình", nhưng nói thêm rằng trách nhiệm của Ấn Độ là "duy trì quyền lợi hợp pháp của các nhà đầu tư quốc tế".

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.