Ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa lớn

(Ngày Nay) - Từ hôm nay (23/9) đến 24/9, khu vực Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, trời chuyển mát với nền nhiệt thấp nhất 22-25 độ C.
Ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua (22/9), không khí lạnh ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc.       

Dự báo ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500 mét nên từ 23/9 đến 24/9 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h; các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên có nơi trên 150mm/24h.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.     

Từ hôm nay, ở Bắc Bộ trời chuyển mát.       

Khu vực Hà Nội từ nay đến 24/9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển mát. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước trong ngày 23/9:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, riêng vùng núi 23-25 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-34 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Tây Nguyên: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.