Australia chi hơn 34 triệu USD để cứu trợ động vật hoang dã

(Ngày Nay) - Trước đó, Thủ tướng Australia Scott Scottison nói rằng ít nhất 25 người đã chết, 2.000 ngôi nhà đã bị phá hủy và 15 triệu ha đất đai đã bị thiêu rụi trên khắp đất nước kể từ khi thảm họa cháy rừng bắt đầu vào tháng 9 năm ngoái.
Australia chi hơn 34 triệu USD để cứu trợ động vật hoang dã

Chính phủ Australia đã cam kết bỏ ra 50 triệu AUD (khoảng 34,5 triệu USD) để bảo vệ và khôi phục môi trường sống hoang dã của đất nước, vốn bị tàn phá do hỏa hoạn, Bộ trưởng Tài chính Josh Frydenberg cho biết hôm thứ Hai.

"Hôm nay, chúng tôi đã công bố khoản đầu tư 50 triệu AUD ban đầu để ngay lập tức hỗ trợ chương trình bảo vệ động vật hoang dã bị ảnh hưởng bởi cháy rừng cũng như lên kế hoạch với các nhóm để phục hồi", ông Frydenberg cho biết.

Các vụ cháy rừng, đã tàn phá trên khắp Australia kể từ tháng 9 năm 2019 đã giết chết hơn một tỷ cá thể động vật bản địa, trong đó một số loài như gấu túi koala có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Hỏa hoạn kéo dài đã khiến nhiều loài động vật chết cháy, những cá thể còn sống sót sẽ phải đối diện với tình trạng mất môi trường sống, gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thức ăn và nguồn nước.

Các nhà chức trách Australia hiện đã nghĩ ra phương án thả hàng tấn thực phẩm như cà rốt và khoai lang từ máy bay xuống các khu vực có động vật hoang dã để ngăn ngừa tình trạng chết đói.

Theo Sputnik
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.