Australia cho phép săn bắn chuột túi làm thức ăn cho vật nuôi

(Ngày Nay) - Những thợ săn có giấy phép ở bang Victoria của Australia giờ đây sẽ có thể săn bắn chuột túi để sử dụng làm thức ăn cho vật nuôi, theo một kế hoạch mới được công bố hôm thứ Ba.
Australia cho phép săn bắn chuột túi làm thức ăn cho vật nuôi

"Chương trình thu hoạch chuột túi" sẽ trở thành vật cố định vĩnh viễn ở bang miền nam Australia sau khi thử nghiệm kéo dài 5 năm, theo thông cáo báo chí từ chính quyền bang Victoria.

Trong khi nhiều người nước ngoài xem chuột túi là biểu tượng dễ thương của Australia, thì người dân tại đây liên tiếp gặp phiền phức với loài vật này, khi chúng phá hủy mùa màng và gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

"Các thợ săn có giấy phép sẽ được thu hoạch chuột túi làm thức ăn cho vật nuôi", theo nhà chức trách bang Victoria.

Mục đích chương trình săn bắn này là nhằm quản lý quần thể chuột túi, giảm thiểu chất thải, hỗ trợ việc làm và làm cho cuộc sống dễ dàng hơn đối với những người nông dân coi thú có túi là sâu bệnh.

Bà Jaclyn Symes - Bộ trưởng Nông nghiệp bang Victoria cho biết: "Chương trình có mục đích giữ cho quần thể chuột túi ở mức khỏe mạnh và đảm bảo nông dân không bị lũ chuột phá hoại tài sản và cạnh tranh nguồn thức ăn và nước uống".

Trước đó, một chương trình thử nghiệm kéo dài 5 năm đã được đưa vào thực tiễn, các tay súng sẽ được săn bắn trong 7 "khu vực thu hoạch" được chỉ định là nơi có số lượng lớn chuột túi.

"Chương trình mới sẽ được giám sát để đảm bảo rằng quần thể chuột túi của Victoria được quản lý bền vững, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về phúc lợi động vật", bà Lily D'Ambrosio, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, môi trường và biến đổi khí hậu bang Victoria cho biết.

Bộ Môi trường, Đất đai, Nước và Kế hoạch của tiểu bang này sẽ cập nhật hạn ngạch thu hoạch hằng năm bằng cách sử dụng khảo sát số lượng chuột túi.

Ngay trước đó, dư luận Australia xôn xao trước vụ việc một tài xế đã cán chết 20 con chuột túi tại bang New South Wales, các nhà chức trách đã lên án và truy tìm người này.

Do khan hiếm nguồn nước và thực phẩm, chuột túi ngày càng tiến sát tới các khu vực đông dân cư sinh sống và không ít lần va chạm với con người và vật nuôi.

Lái xe trong khu vực có quần thể chuột túi lớn không được khuyến khích trong khoảng thời gian chúng đi tìm thức ăn (bình minh và hoàng hôn) vì chuột túi có thể nhảy ra giữa đường, gây cản trở hay thậm chí là tai nạn giao thông.

Theo CNN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.