Australia tiến hành điều tra TikTok

(Ngày Nay) - Chính phủ Australia đã mở một cuộc điều tra bảo mật đối với TikTok, trong bối cảnh nền tảng chia sẻ video trực tuyến này đang gánh chịu rất nhiều áp lực từ các quốc gia trên thế giới.
Australia tiến hành điều tra TikTok

Cụ thể, Thủ tướng Scott Morison đã yêu cầu các cơ quan tình báo điều tra xem liệu TikTok có gây ra mối đe dọa an ninh hay không, ngoài ra Bộ Nội vụ Australia cũng đang tìm hiểu cách thức để xử lý mọi rủi ro bảo mật dữ liệu hoặc quyền riêng tư do ứng dụng gây ra.

TikTok đã bị các nhà lập pháp ở Mỹ theo dõi kỹ lưỡng từ năm ngoái vì lo ngại rằng công ty này sẽ buộc phải gửi dữ liệu người dùng cho chính phủ Trung Quốc dựa theo luật an ninh quốc gia.

Đại diện ứng dụng này khẳng định người dùng Australia không phải lo lắng về việc bảo mật dữ liệu và công ty không gửi dữ liệu người dùng cho bất kỳ quốc gia nào, kể cả Trung Quốc.

Tháng trước, Ấn Độ đã cấm TikTok cùng với hơn 50 ứng dụng khác nhau của Trung Quốc liên quan tới làn sóng tẩy chay hàng hóa và dịch vụ Trung Quốc.

Còn vào tuần trước, một số nhà lập pháp Nhật Bản tuyên bố họ đang điều tra các hạn chế đối với các ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm TikTok, vì lo ngại dữ liệu có thể rơi vào tay chính phủ Trung Quốc.

Cuộc điều tra của Australia cũng diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa Canberra và Bắc Kinh về các vấn đề như thương mại và an ninh.

Tuần trước, các đại sứ Australia và Trung Quốc đã đụng độ trên Twitter do chính quyền Canberra đứng về phía Washington trong việc bác bỏ các yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông.

Ủy viên cấp cao của Úc tại Ấn Độ Barry O’Farrell cho biết ông rất quan ngại trước các hành động của Trung Quốc ở Biển Đông và cho rằng đây là một hành vi gây bất ổn và có thể kích động leo thang.

Trong khi đó, Đại sứ Trung Quốc tại Ấn Độ Sun Weidong đáp trả rằng "có những người bảo vệ nền hòa bình và ổn định và những người khác gây bất ổn và kích động leo thang căng thẳng trong khu vực".

Theo SCMP
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.