Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh, có nơi dưới 14 độ C

Không khí lạnh gây mưa rào và dông diện rộng cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời chuyển rét với nhiệt độ có nơi dưới 14 độ C.
Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh, có nơi dưới 14 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.       

Dự báo khoảng chiều và đêm mai (22/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.

Từ chiều tối và đêm 23/4, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Trong chiều tối và đêm nay (21/4), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày mai, rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Bắc Bộ có mưa dông diện rộng. Từ chiều tối mai, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Từ đêm mai đến ngày 24/4, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm mai, ở khu Đông Bắc Bắc Bộ trời chuyển rét; từ đêm 23/4 đến 26/4, các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ từ đêm mai gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, từ đêm 23/4 gió đông bắc mạnh lên cấp 6-7,  giật cấp 8, biển động mạnh.       

Khu vực Hà Nội từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 22/4 đến 24/4, khả năng có mưa vừa, mưa to và dông. Từ đêm 23/4 đến ngày 26/4, trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-18 độ C.

Theo VTC News
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.