Bậc thầy tiên tri Nostradamus từng dự đoán MH370 mất tích cách đây gần 500 năm?

Sumyth Dubey, một blogger người Ấn Độ đưa ra giả thiết cho rằng nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus từng dự đoán thảm kịch MH370 từ 460 năm về trước.
Bậc thầy tiên tri Nostradamus từng dự đoán MH370 mất tích cách đây gần 500 năm?

Theo Dubey, những dự đoán về MH370 được Nostradamus đưa ra trong một đoạn thơ khó hiểu trong tác phẩm kinh điển Les Propheties mà ông viết vào năm 1556. 

Cụ thể, đoạn thơ được viết bằng tiếng tiếng Latinh có đề cập tới "Gần, xa, sự thất bại của 2 ngôi sao sáng vĩ đại. Một điều gì đó sẽ xảy ra vào giữa tháng 3 và tháng 4. Một sự mất mát. Đất liền và biển khơi sẽ phong tỏa bởi các bộ phận". 

Bac thay tien tri Nostradamus tung du doan MH370 mat tich cach day gan 500 nam? hinh anh 1
Một blogger người Ấn Độ tin rằng Nostradamus từng tiên tri về thảm họa MH370. (Ảnh: Getty) 

Dubey cho rằng "2 ngôi sao" có thể ám chỉ tới cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và và cơ phó Fariq Abdul. Gần và xa là ý chỉ cách biệt kinh nghiệm hàng ngàn giờ bay giữa 2 người. Điều xảy ra vào giữa tháng 3 và tháng 4 là thời điểm chiếc máy bay biến mất 8/3. "Mất mát" ám chỉ 239 người trên chiếc máy bay và "phong tỏa" trên biển và đất liền có liên quan tới chiến dịch cứu hộ của 27 quốc gia. 

Dubey nói rằng ông thường tin vào những lời tiên tri, nhưng những chi tiết trùng hợp tới đáng ngờ này khiến ông phải suy nghĩ lại. 

Chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất hơn 4 năm trước cùng 239 người là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Bất chấp các cuộc tìm kiếm quy mô lớn trong thời gian dài, chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy.

Trong báo cáo cuối cùng công bố ngày 30/7 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.

Theo VTC News
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.