Ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở tuyến kè bảo vệ sân bay Tuy Hòa

Qua hai cơn bão số 5 và 6, kè biển thuộc Tiểu dự án 2 đường từ Nam cầu Hùng Vương đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 (đoạn qua phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa) bị uy hiếp bởi triều cường và sóng biển.
Phú Yên ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở tuyến kè biển bảo vệ sân bay Tuy Hòa. Ảnh minh họa. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)
Phú Yên ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở tuyến kè biển bảo vệ sân bay Tuy Hòa. Ảnh minh họa. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Chiều 7/12, ông Cao Đình Huy, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình tỉnh Phú Yên, cho biết Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên đã ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở tuyến kè biển bảo vệ sân bay Tuy Hoà.

Cụ thể tại Quyết định số 1993/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên Nguyễn Chí Hiến ký nếu rõ Quyết định tình huống khẩn cấp sạt lở kè biển thuộc Tiểu dự án 2 đường từ Nam cầu Hùng Vương đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 (đoạn qua phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa).

Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên cho phép áp dụng triển khai ngay việc xử lý khẩn cấp khắc phục 600m bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng. Nguồn vốn từ nguồn dự phòng ngân sách cấp tỉnh.

Trước mắt, tỉnh sẽ tiến hành chỉ định thầu đối với vị trí cần triển khai ngay để tránh triều cường, sóng lớn uy hiếp đến công trình, cũng như phương tiện qua lại.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên cũng giao Ủy ban Nhân dân thành phố Tuy Hòa triển khai cắm biển báo hạn chế tải trọng, tốc độ, không để người có trách nhiệm vào khu vực sạt lở. Đồng thời, bố trí lực lượng cánh gác và theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở khu vực này.

Trước đó, TTXVN có phản ánh, qua hai cơn bão số 5 và 6, kè biển thuộc Tiểu dự án 2 đường từ Nam cầu Hùng Vương đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 (đoạn qua phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa) bị uy hiếp bởi triều cường và sóng biển.

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình tỉnh Phú Yên, triều cường kết hợp với nước biển dâng cao làm sạt lở nghiêm trọng một đoạn bờ biển có chiều dài khoảng 600m.

Qua kiểm tra, toàn bộ rọ đá bảo vệ chân kè đã bị cuốn trôi hoàn toàn, phần chân kè bị xói lở nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các công trình hạ tầng bên trong.

Nếu không được khắc phục kịp thời, kè biển này sẽ mất khả năng bảo vệ các công trình bên trong, nhất là Cảng hàng không Tuy Hòa./.

Theo TTXVN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.