Báo chí nước ngoài trầm trồ trước siêu phẩm VinFast

(Ngày Nay) - Ngay sau khi VinFast công bố hình ảnh ngoại thất mẫu sedan và SUV chuẩn bị tham dự triển lãm xe lớn nhất thế giới tại Thủ đô Paris (Pháp), báo chí nước ngoài đã đồng loạt có các bài viết về sự kiện này.  
Báo chí nước ngoài trầm trồ trước siêu phẩm VinFast

Báo chí Ý:

1. Tạp chí xe hơi Ý  - Autodesignmagazine.com đưa ra phân tích sâu hơn về ngoại thất của VinFast. “Nắp ca-pô dài với các đường kẻ ngang đã tạo ra sự đối xứng cho chiếc sedan cao cấp. Mẫu SUV trông rất thể thao với phần đầu khỏe khoắn và mạnh mẽ, thậm chí khá cơ bắp. Như thể nó luôn trong tư thế sẵn sàng bứt phá”, tờ báo viết.

Hai chiếc xe đầu tiên từ công ty xe hơi mới của Việt Nam, VinFast, được tạo ra thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại, được phát triển với đội ngũ Pininfarina nổi tiếng thế giới tại Ý. Những điểm nhấn đặc biệt được nhìn thấy ngay ở phần lưới tản nhiệt và logo hình chữ V - liên quan đến quốc gia Việt Nam, cũng như các thương hiệu Vingroup và VinFast. Các đường kẻ trên thân xe được khắc họa một cách cẩn thận nhằm thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và đặc trưng của Việt Nam, cũng như nói lên đặc điểm ấm áp và năng động của con người nước này qua một ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đẳng cấp”.  

“Từ biểu tượng chữ V ở trung tâm tỏa ra các đường đậm chạy trên nắp ca-pô, tạo ra một cái nhìn mới mẻ và hiện đại, phản ánh niềm tự hào của nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam trong khát vọng vươn tới thế giới” – tờ báo kết luận.

Báo chí nước ngoài trầm trồ trước siêu phẩm VinFast ảnh 1

2. Tạp chí Motor1: “Được hoàn thiện bởi Pininfarina, chiếc sedan và SUV của VinFast có thiết kế đủ thú vị, ngay cả cho thị trường châu Âu”.

3. Tạp chí Auto & Design: tờ báo nổi tiếng với những bài bình luận sắc xảo về thiết kế xe, đăng tải bài viết với dòng tít: Sedan và SUV của VinFast đến Paris. Bài viết đánh giá điểm nổi bật trong ngôn ngữ thiết kế của VinFast là mặt trước của cả 2 chiếc xe với logo hình chữ V ở trung tâm lưới tản nhiệt. Bên phải của logo là thanh nẹp crôm nằm ngang, kết hợp với đèn Led ban ngay tạo ra một chữ F nghiêng rất độc đáo và hài hòa. “Từ biểu tượng trung tâm V, các đường dập nổi cá tính toả ra đầy phóng khoáng, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ, ánh lên niềm tự hào và kiêu hãnh của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên bước ra thế giới”.

Báo chí Pháp:

1. Caradisiac.com: “Trong thời điểm này, hãy đặt sự dè chừng với VinFast, hãng xe Việt Nam đã tiết lộ những hình ảnh sản phẩm đầu tiên. Với chiếc SUV và sedan rất phong cách, chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ được công nhận và chào đón mặc dù mới chỉ tham dự Paris Motor Show lần đầu tiên”.“Hơi tiếc vì VinFast không đưa ra thông tin nào về động cơ hay các kế hoạch phát triển sắp tới ở thị trường châu Âu. Nhưng không sao, chúng ta càng có thêm sự hồi hộp để tìm hiểu thêm về nó khi Triển lãm khai mạc”.

2. Auto News: “Châu Á không thiếu các nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng. Nhưng đúng là ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, các quốc gia khác của lục địa này ít có đại diện trong ngành công nghiệp ô tô đến với Paris Motor Show. Nhưng với VinFast, họ đã đưa Việt Nam lên phía trước sân khấu của ngành công nghiệp ô tô thế giới với một chiếc sedan và một chiếc SUV - và chúng thực sự khá tuyệt vời” - tác giả Lucas Raheriarivony viết.

Ông viết thêm: “Cho dù bạn có thích hay không, thực tế là cả hai chiếc xe có một bản sắc mạnh mẽ, nhờ chữ ký "V" phía trước và phía sau”, “không thể rời mắt khỏi logo hãng xe đến từ Việt Nam”.

Báo chí nước ngoài trầm trồ trước siêu phẩm VinFast ảnh 2

Báo chí Đức:

- Tạp chí danh tiếng Auto Design dẫn lại triết lý của VinFast: “Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong”  để nói về thiết kế mới mang tính đột phá của thương hiệu ô tô việt Nam.

"Xe mẫu với nắp ca-pô dài và các đường kẻ ngang tạo ra một giá đỡ đối xứng cho chiếc sedan cao cấp. Nắp ca-pô cơ bắp hơn và những đường nét đậm mang lại sự mạnh mẽ cho chiếc SUV - một bản sắc thể thao hơn” - tạp chí có đoạn viết.

Báo chí Mỹ:

1.  CNBC: Tác giả nhấn mạnh về tốc độ triển khai dự án khi dẫn lời ông Jim DeLuca - CEO của hãng cho biết: "Chúng tôi làm việc trong 24 tháng bằng những doanh nghiệp khác làm trong 60 tháng". Thương hiệu ô tô của Vingroup đang gấp rút hoàn thiện nhà máy để kịp tiến cho cho ra thị trường dòng SUV và Sedan vào quý 2 của năm 2019 - tức là chỉ sau 2 năm kể từ ngày khởi công nhà máy.

2.  Tờ báo Drivernews phân tích rằng, dù mới tham gia vào lĩnh vực sản xuất ô tô nhưng VinFast có đủ tự tin đưa hai sản phẩm của mình đến với sân khấu lớn tại Paris, khi thương hiệu xe thuộc Vingroup chắt lọc được những tinh tuý nhất trong ngành ô tô vào sản phẩm của mình.

“Việc hợp tác với các thương hiệu lớn bao gồm Pininfarina, Bosch, Magna, Siemens hay BMW là bảo chứng cho các mẫu xe của VinFast có thể đáp ứng được các quy định toàn cầu. Về nhân sự, Vinfast đã chiêu mộ hàng loạt nhân sự cấp cao quốc tế, bao gồm Cựu Phó Chủ tịch General Motors James B. DeLuca, nhà thiết kế tài ba David Lyon, hay Brits Kevin Fisher (trưởng bộ phận kỹ thuật xe), Roy Flecknell (giám đốc hoạch định và quản lý sản phẩm)… Tất cả sẽ giúp VinFast đi con đường ngắn nhất ra thế giới”.

3.  Tạp chí danh tiếng Cnet có bài viết với tựa đề “Việt Nam chắc chắn sẽ bước ra thế giới”. Ngay phần đầu bài viết, nhà báo Andrew Krok đã dành lời khen “tuyệt vời” cho hai mẫu xe của VinFast. “Chúng dường như đến từ một hãng ô tô lâu đời chứ không phải chỉ mới thành lập 1 năm”. Krok đặc biệt thích cách "cánh" của lưới tản nhiệt kéo dài từ logo đến đèn pha và nhấn mạnh: “Đó là cách để VinFast tạo ra bản sắc của riêng mình trong thiết kế”.

4. Tạp chí Forbes nhận định, mẫu sedan 4 cửa mang xu hướng thiết kế đương đại với một đường gấp chạy từ đèn sau đến đèn trước, cột B được sơn đen, khe hút gió nối cửa trước và cửa sau… Còn mẫu SUV có thiết kế cơ bắp, cũng giống như các dòng xe crossover đang hiện hành.

Báo chí nước ngoài trầm trồ trước siêu phẩm VinFast ảnh 3

Mẫu sedan của VinFast thiết kế lịch sự và sang trọng

Báo chí Anh:

1.  Autocar lý giải rằng, bằng cách loại bỏ giai đoạn tạo mô hình đất sét truyền thống, VinFast và các đối tác đã giảm thời gian từ những bản phác thảo đầu tiên thành hai sản phẩm hoàn chỉnh với thời gian chỉ dưới 11 tháng - một mốc thời gian quá ấn tượng.

2. Tạp chí Car Design News cho rằng, đầu tư vào thiết kế thông qua việc hợp tác với studio thiết kế danh tiếng của Italia đã khiến xe VinFast có một vẻ ngoài tuyệt vời, điều mà các công ty ô tô mới không thể có được.

Báo chí Hà Lan: 

Tờ Auto Week nhận định: “Thương hiệu mới, kế hoạch mới: Đây là Sedan và SUV của VinFast” và cho rằng, những nỗ lực của VinFast và Pininfarina đã cho thấy hiệu quả.

Báo chí nước ngoài trầm trồ trước siêu phẩm VinFast ảnh 4

Báo chí Nga:

Tờ Motor có đoạn viết: với danh sách các đối tác của VinFast như BMW, Siemens, Bosch…, thì sản phẩm của hãng sẽ là những chiếc xe kết hợp "tinh thần Việt Nam, thiết kế Ý và công nghệ Đức", và VinFast chính là biểu tượng của "một tinh thần mạnh mẽ, tiến bộ của một Việt Nam mới, sôi động và đang phát triển".

Báo chí Ireland:

Trang Bizplus: Dưới tiêu đề “VinFast đưa Việt Nam lên bản đồ các quốc gia sản xuất ô tô”, trang Bizplus của Ireland đặc biệt ấn tượng với cách mà các mẫu xe VinFast đầu tiên được tạo hình.

“VinFast đã mời người Việt Nam tham gia vào quá trình thiết kế. Hơn 62.000 người đã bỏ phiếu cho 20 mẫu phác thảo từ bốn nhà thiết kế xe hơi Ý. Bắt đầu với những bản nháp mà ItalDesign đã giành chiến thắng, thiết kế của chiếc xe sau đó được Pininfarina phát triển và hoàn thành”.

Về ngoại hình của VinFast, chuyên gia của Bizplus cũng tỏ ra thích thú với phần trước của cả hai chiếc xe. “Logo hình chữ V nằm ở giữa phần lưới tản nhiệt, bên phải là thanh nẹp chrome nằm ngang kết hợp với đèn LED ban ngày tạo ra một họa tiết F nghiêng nghiêng, cũng là đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast. Hình ảnh này rất độc đáo”.

Bồ Đào Nha

1. Trang bản tin radio TSF của Bồ Đào Nha đặc tả: "Thiết kế vừa mạnh mẽ vừa thanh lịch và các chi tiết tinh tế đã cộng thêm điểm mang những chiếc xe VinFast. Ngành công nghiệp ô tô vẫn luôn phá vỡ mọi giới hạn, và bây giờ là cơ hội để VinFast đến từ Việt Nam trình diễn hai mẫu xe mới, được kết hợp giữa sự năng động và tinh tế trong thiết kế cao cấp của Pininfarina. Cùng với đó, các mẫu xe mà VinFast mang tới Triển lãm với trục cơ sở lớn sẽ là những thiết kế vượt thời gian”.

2. Tạp chí Saudi Arabia - tạp chí Motormouth Arabia đánh giá hai xe mẫu của VinFast đạt tới phân khúc sang trọng, với logo chữ V trên lưới tản nhiệt thể hiện rõ tinh thần về chiếc xe hơi thương hiệu Việt.

Báo chí nước ngoài trầm trồ trước siêu phẩm VinFast ảnh 5

Báo chí Thụy Điển:

Tờ Bytbil: “VinFast, hãng xe đến từ Việt Nam, với mong muốn chinh phục thế giới” – Chuyên trang ô tô Bytbil.com của Thụy Điển giật tít.

Trong bài giới thiệt về VinFast, cây bút Daniel Redaktor của Bytbil viết: “Từ trung tâm công nghiệp Hải Phòng, Việt Nam muốn chinh phục thế giới xe hơi. Và VinFast là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của nước này được đầu tư nghiêm túc với kì vọng sẽ xuất khẩu xe hơi ra toàn cầu”. Tờ Bybil nhận xét thêm: “Các nhà thiết kế từ VinFast và Pininfarina đã tạo ra những chiếc xe có kiểu dáng thanh lịch, thực sự gây cảm hứng".

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.