Bảo vệ môi trường - chủ đề nóng trong cuộc tổng tuyển cử tại Canada

Theo một số cuộc khảo sát, vấn đề môi trường đã vượt qua cả vấn đề kinh tế, trở thành mối quan tâm hàng đầu đối với nhiều cử tri Canada.
Trẻ em giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng tại Ontario, Canada, ngày 5/7. (Nguồn: THX/TTXVN)
Trẻ em giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng tại Ontario, Canada, ngày 5/7. (Nguồn: THX/TTXVN)

Người dân Canada chưa bao giờ lại quan tâm nhiều đến vấn đề môi trường như hiện nay, trong bối cảnh quốc gia Bắc Mỹ này đang nóng lên với tốc độ nhanh gấp đôi so với phần còn lại của thế giới.

Theo một số cuộc khảo sát, vấn đề môi trường đã vượt qua cả vấn đề kinh tế, trở thành mối quan tâm hàng đầu đối với nhiều cử tri Canada.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, với mục tiêu thu hút cử tri, 4 chính đảng tại nước này đã đưa ra các chiến lược để giảm lượng khí thải carbon, bảo tồn môi trường thiên nhiên, giảm ô nhiễm rác thải nhựa...

Trong một phát biểu ngày 21/9, Bộ trưởng Môi trường và Biến đổi khí hậu của Canada, bà Catherine McKenna, khẳng định nước này được cộng đồng quốc tế đánh giá là đi đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Manitoba có thể trở thành tỉnh bang tiếp theo của Canada cấm sử dụng túi nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường.

Tỉnh Prince Edward Island đã áp dụng lệnh cấm này từ tháng 7/2019, trong khi tại Newfoundland and Labrador lệnh cấm sắp có hiệu lực.

Thủ hiến Manitoba, Brian Pallister tuyên bố chính quyền tỉnh này sẽ tiến hành tham vấn khu vực tư nhân về cách thức để chấm dứt việc sử dụng túi nhựa.

Các cửa hàng bách hóa hay các chuỗi bán lẻ ở nhiều thành phố của Canada (trong đó có Thompson và The Pas tại Manitoba) đã nói "Không" với túi nhựa dùng một lần.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hồi trung tuần tháng 6/2019 đã tuyên bố Canada sẽ chung tay cùng các nước cấm dùng một loạt vật dụng nhựa sử dụng một lần kể từ năm 2021.

Nhiều tổ chức môi trường lo ngại về thực trạng rác thải nhựa ở Canada, khi hiện chỉ có chưa đến 10% rác thải nhựa ở quốc gia này được tái chế.

Hiện, chiến dịch tranh cử tại Canada đang vào chặng đua nước rút, với cơ hội thắng cử có thể nói là ngang nhau dành cho hai đảng Bảo thủ và Tự do./.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.