Bị Mỹ chặn đường, Huawei nhập sẵn chip số lượng lớn từ Hàn Quốc

Trước sức ép liên tục từ chính phủ Mỹ, tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei sẽ phải đảm bảo nguồn cung từ hai nhà cung cấp chip nhớ là Samsung và SK Hynix.

Theo tờ Korea Economic Daily, Huawei đã đề xuất hợp đồng nhập chip bán dẫn ổn định với lãnh đạo các công ty Hàn Quốc, nhằm đối phó những đòn tấn công mạnh tay gần đây của chính phủ Mỹ.

Bị Mỹ chặn đường, Huawei nhập sẵn chip số lượng lớn từ Hàn Quốc ảnh 1

Samsung và SK Hynix đang dẫn đầu lĩnh vực sản xuất chip ghi nhớ trên toàn thế giới. - Ảnh: Bloomberg.

Huawei đang là nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, đồng thời là một trong năm "khách hàng thân thiết” của Samsung và SK Hynix. Theo bản tin trên, Huawei Technologies chi tiêu khoảng 8,1 tỷ USD mỗi năm để mua chip ghi nhớ DRAM và NAND từ hai công ty này.

Về phía Samsung và SK Hynix, hai công ty Hàn Quốc hiện nắm giữ thị phần hơn 70% lượng chip nhớ DRAM cung cấp trên toàn cầu. Bất cứ hành động đơn phương nào của chính phủ Mỹ tác động vào Samsung cũng như SK Hynix sẽ đe dọa khả năng tồn tại của Huawei.

Trước những diễn biến căng thẳng trong mối quan hệ thương mại Mỹ - Trung, Huawei đang trở thành mục tiêu của chính quyền ông Trump khi liên tục chịu các sức ép thương mại. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành sắc lệnh nghiêm cấm các nhà sản xuất chip bán dẫn sử dụng công nghệ Mỹ được quyền cung cấp sản phẩm cho Huawei mà không có sự chấp thuận của Washington.

Mặc dù các nhà sản xuất chip ghi nhớ không nằm trong danh sách chịu hạn chế từ Chính phủ Mỹ, Huawei vẫn lo ngại rằng Tổng thống Donald Trump sẽ mở rộng các lệnh cấm trong tương lai.

Tờ Korea Daily trích dẫn một quan chức trong ngành cho biết, Huawei đang nhanh chóng xây dựng các kho lưu trữ chip bán dẫn nhằm đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Bị Mỹ chặn đường, Huawei nhập sẵn chip số lượng lớn từ Hàn Quốc ảnh 2

Trước đó, Mỹ đã chặn nguồn cung đối với HiSilicon, công ty sản xuất chip của Huawei. - Ảnh: Reuters.

Trong tuần qua, chính phủ Mỹ đã ban hành những nguyên tắc mới nhắm trực tiếp vào mảng sản xuất chip bán dẫn của công ty con Huawei là HiSilicon, ngăn chặn công ty này tiếp cận các nguồn cung cấp linh kiện từ Mỹ.

Theo Reuters, những quy tắc kiểm soát xuất khẩu của Mỹ nhằm mục đích chặn nguồn cung của HiSilicon trong hai mảng quan trọng là các phần mềm thiết kế chip bán dẫn từ các công ty Mỹ bao gồm Cadence Design Systems Inc và Synopsys Inc, đồng thời hạn chế năng lực sản xuất của các nhà máy TSMC.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.