Biển Đông sắp có áp thấp nhiệt đới, khả năng mạnh lên thành bão

Trong những ngày cuối tháng 7, trên khu vực Bắc Biển Đông khả năng cao hình thành áp thấp nhiệt đới, sau đó mạnh lên thành bão.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày cuối tháng 7, trên khu vực Bắc Biển Đông khả năng cao hình thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). ATNĐ có thể mạnh lên thành bão, di chuyển về phía đất liền trong những ngày đầu tháng 8.

Từ 28/7, trên vùng biển phía nam (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), gió mùa Tây Nam sẽ hoạt động mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sau tăng lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2-3m. Biển Động.

Biển Đông sắp có áp thấp nhiệt đới, khả năng mạnh lên thành bão ảnh 1

Áp thấp nhiệt đới khả năng hình thành ở Biển Đông vào cuối tháng 7 và mạnh lên thành bão. (Ảnh minh họa) 

Trên đất liền, khu vực Bắc Bộ những ngày tới có mưa rào và dông cục bộ tập trung vào chiều tối và tối, ngày trời nắng. Các tỉnh vùng núi có mưa to đến rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đầu tháng 8, trên hệ thống sông Hồng - sông Thái Bình, sông Hoàng Long sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao có khả năng lên mức BĐ1.

Với các tỉnh Trung Bộ, nắng nóng sẽ tiếp diễn đến cuối tháng. Từ nay đến cuối tháng 7, trên các sông thuộc khu vực Trung Bộ, lượng dòng chảy tiếp tục suy giảm, thiếu hụt, mực nước tiếp tục xuống mức thấp hơn nhiều so với trung bình nhiều năm (TBNN) cùng kỳ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ những ngày tới có mưa rào và dông vài nơi. Cuối tháng 7, mưa dông tăng lên, có nơi mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Lượng dòng chảy trên các sông Tây Nguyên ở mức thiếu hụt so với TBNN. Mực nước các hồ chứa ở Tây Nguyên ở mức thấp, một số hồ chứa xấp xỉ mực nước chết như Sê San 4, Buôn Tua Srah.

Mực nước sông Mê Công tiếp tục lên và vẫn ở mức thấp hơn TBNN từ 2-6m, lượng dòng chảy từ thượng nguồn sông Mê Công về đầu nguồn sông Cửu Long thấp hơn từ 30-60% so với TBNN, thấp hơn cùng kỳ năm 2018 từ 50-75%. Mực nước sông Cửu Long sẽ lên dần do ảnh hưởng của tuyến trên kết hợp với kỳ triều cường.

Theo VTC News
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.