Bức ảnh hổ ôm cây đẹp tựa tranh vẽ

(Ngày Nay) - Hình ảnh một con hổ cái ôm cây linh sam Mãn Châu cổ đại trong một khu rừng ở Siberia (Nga) đã giành được một trong những giải thưởng nhiếp ảnh danh giá nhất thế giới.
Bức ảnh hổ ôm cây đẹp tựa tranh vẽ

Nhiếp ảnh gia người Nga Sergey Gorshkov đã mất 11 tháng để ghi lại khoảnh khắc xuất thần này bằng máy ảnh giấu kín. Sự kiên nhẫn của Gorshkov đã giúp anh được vinh danh là nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm 2020 tại lễ trao giải diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London.

Được chọn lọc từ hơn 49.000 bức ảnh khác nhau, Roz Kidman Cox - chủ tịch hội đồng giám khảo, gọi bức ảnh là "một cái nhìn thoáng qua độc đáo về khoảnh khắc thân mật sâu trong một khu rừng kỳ diệu".

Cũng theo Kidman Cox, bức ảnh kể lại câu chuyện "với màu sắc và kết cấu huy hoàng về sự trở lại của hổ Amur, một biểu tượng của vùng hoang dã Nga".

“Đó là một cảnh tượng khác thường”, Cox nói. “Ánh nắng vào mùa đông làm nổi bật cây linh sam cổ thụ và bộ lông của con hổ cái khổng lồ khi nó ôm chặt thân cây trong sự ngây ngất rõ ràng và hít hà mùi hương của nhựa cây".

Bức ảnh hổ ôm cây đẹp tựa tranh vẽ ảnh 1

Một con khỉ vòi đực tại Khu bảo tồn khỉ Proboscis Vịnh Labuk ở Sabah, Malaysia. 

Bức ảnh hổ ôm cây đẹp tựa tranh vẽ ảnh 2

Bức ảnh hiếm hoi về một gia đình mèo manul trên Cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng phía tây bắc Trung Quốc.

Bức ảnh hổ ôm cây đẹp tựa tranh vẽ ảnh 3

Một con ếch thủy tinh Manduriacu ăn một con nhện ở chân núi Andes ở tây bắc Ecuador.

Bức ảnh hổ ôm cây đẹp tựa tranh vẽ ảnh 4

Một gia đình chim lặn mào lớn ở Tây Ban Nha.

Bức ảnh hổ ôm cây đẹp tựa tranh vẽ ảnh 5

Một con gấu Bắc Cực đang tập luyện theo hiệu lệnh của huấn luyện viên tại Nga.

Bức ảnh hổ ôm cây đẹp tựa tranh vẽ ảnh 6

Một con khỉ đuôi lợn bị xích vào lồng gỗ ở chợ chim Bali, Indonesia

Bức ảnh hổ ôm cây đẹp tựa tranh vẽ ảnh 7

Bắc ảnh "con cáo cắp ngỗng" của tác giả Liina Heikkinen chụp tại Phần Lan giúp cô đạt giải nhiếp ảnh gia động vật hoang dã trẻ tuổi của năm 2020.

Loài hổ Amur thường sống trong các khu rừng rộng lớn ở miền đông nước Nga, phía bắc Trung Quốc và Triều Tiên. Quần thể hổ này hiện đang bị đe dọa nghiêm trọng do nạn săn bắt và suy giảm môi trường sống tự nhiên. Theo ước tính, chỉ còn khoảng 500-600 con còn sinh sống nơi hoang dã.

Hổ Amur có lãnh thổ rộng lớn lên tới 2.000 km đối với con đực và 450 km đối với con cái, điều này khiến việc chụp ảnh chúng trở nên vô cùng khó khăn.

Gorshkov cho biết anh hiểu việc bắt gặp được hổ Amur là khó khăn tới thế nào và đã lùng sục khắp khu rừng để tìm những dấu hiệu trên cây có dấu vết của hổ - mùi hương, lông, nước tiểu hoặc vết xước.

Nhiếp ảnh gia này đã lắp đặt các máy ảnh của mình đối diện với cây linh sam này vào tháng 1 năm 2019 và bắt được cảnh tượng này vào tháng 11. Anh đặt tiêu đề cho bức ảnh là "Cái ôm".

Tim Littlewood - thành viên ban giám khảo, cho biết: “Cảnh tượng đáng chú ý của con hổ cái đắm mình trong môi trường tự nhiên của nó mang lại cho chúng tôi hy vọng. Thông qua sức mạnh cảm xúc độc đáo của nhiếp ảnh, chúng ta được nhắc nhở về vẻ đẹp của thế giới tự nhiên và trách nhiệm chung của chúng ta trong việc bảo vệ nó. "

Theo The Guardian
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.