Cá Koi lờ đờ, chết ngửa bụng sau 2 ngày ở bể xử lý nước sông Tô Lịch

Trưa 18/9, một con cá Koi được phát hiện đã chết trong khi những con khác trở nên chậm chạp sau hai ngày được thả xuống bể xử lý nước sông Tô Lịch.
Trưa 18/9, một con cá Koi Nhật Bản được phát hiện đã chết sau hai ngày thả xuống bể xử lý nước thải tại khu vực sông Tô Lịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Trưa 18/9, một con cá Koi Nhật Bản được phát hiện đã chết sau hai ngày thả xuống bể xử lý nước thải tại khu vực sông Tô Lịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Cá Koi lờ đờ, chết ngửa bụng sau 2 ngày ở bể xử lý nước sông Tô Lịch ảnh 1

Anh Lê Minh Toán (nhân viên bảo vệ được tăng cường để trông coi đàn cá) sử dụng sào dài vớt con cá chết đưa vào thùng nhựa có chứa nước máy.

Cá Koi lờ đờ, chết ngửa bụng sau 2 ngày ở bể xử lý nước sông Tô Lịch ảnh 2

Anh Toán cho biết từ hôm được thả đàn cá không có biểu hiện gì bất thường, tuy nhiên khoảng 12h trưa nay có người dân xuống xem thì phát hiện một con cá chép Nhật bơi yếu dần rồi chết ngửa bụng.

Cá Koi lờ đờ, chết ngửa bụng sau 2 ngày ở bể xử lý nước sông Tô Lịch ảnh 3

Cũng theo anh Toán, hàng ngày nơi đây có người của công ty đến cho cá ăn vào hai buổi trưa và chiều. Thậm chí họ còn lắp đặt máy sục khí và mái che nắng nóng để đảm bảo sức khỏe cho đàn cá.

Cá Koi lờ đờ, chết ngửa bụng sau 2 ngày ở bể xử lý nước sông Tô Lịch ảnh 4

Trước đó, sáng 16/9, Công ty JVE - đơn vị trực tiếp thí điểm làm sạch sông Tô Lịch đã thả 50 con cá chép Nhật Bản và 50 con cá vàng Việt Nam xuống bể số 4 (bể sau xử lý) trong hệ thống xử lý nước sông 4 bước của công ty trên sông Tô Lịch.

Cá Koi lờ đờ, chết ngửa bụng sau 2 ngày ở bể xử lý nước sông Tô Lịch ảnh 5

Việc lần đầu tiên thả giống cá chép được coi là quý hiếm và đắt tiền xuống dòng sông ô nhiễm nhất Thủ đô khiến người dân sống xung quanh khu vực khá tò mò. Nhiều người đã xuống tận sông để chiêm ngưỡng đàn cá này.

Cá Koi lờ đờ, chết ngửa bụng sau 2 ngày ở bể xử lý nước sông Tô Lịch ảnh 6

Người dân dùng điện thoại tranh thủ ghi lại hình ảnh về đàn cá đắt tiền.

Cá Koi lờ đờ, chết ngửa bụng sau 2 ngày ở bể xử lý nước sông Tô Lịch ảnh 7

Ghi nhận sau hai ngày, nước trong bể xử lý có màu nâu đục, xuất hiện nhiền bọt sủi. Đàn cá Koi bơi khá chậm chạp và thường tập trung tại một phía góc bể. Trong khi đó, bể thả cá vàng, cá rô Việt Nam... chưa có biểu hiện gì bất thường.

Cá Koi lờ đờ, chết ngửa bụng sau 2 ngày ở bể xử lý nước sông Tô Lịch ảnh 8

Loại cá Koi được thả ở sông Tô Lịch có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng/con. Chính vì vậy, phía công ty JVE đã phải tăng cường thêm hai bảo vệ làm nhiệm vụ giám sát đàn cá 24/24h.

Cá Koi lờ đờ, chết ngửa bụng sau 2 ngày ở bể xử lý nước sông Tô Lịch ảnh 9

Ông Thi (bảo vệ của công ty JVE) ngủ bù sau 2 đêm thức trắng trông coi đàn cá.

Cá Koi lờ đờ, chết ngửa bụng sau 2 ngày ở bể xử lý nước sông Tô Lịch ảnh 10

Hệ thống camera giám sát được lắp đặt thêm để tránh kẻ xấu đứng trên cầu ném đá hoặc câu trộm cá.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.