Canada buộc tội Volkswagen vi phạm quy định khí thải

(Ngày Nay) - Chính phủ Canada đã buộc tội hãng sản xuất xe Volkswagen với 60 vi phạm quy định về khí thải của liên bang, Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu nước này đã công bố trong một thông cáo báo chí.
Canada buộc tội Volkswagen vi phạm quy định khí thải

"Vào ngày 9/12 năm 2019, Volkswagen Aktiengesellschaft đã bị buộc tội với 60 vi phạm quy định của Đạo luật Bảo vệ Môi trường Canada".

Các nhà chức trách Canada đã phát hiện ra 128.000 xe của Volkswagen không đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải được nhập khẩu vào Canada từ tháng 1 năm 2008 đến tháng 12 năm 2015.

Ngoài ra, nhà sản xuất xe hơi của Đức cũng bị buộc tội cung cấp thông tin sai lệch.

Sau một cuộc điều tra bắt đầu vào năm 2015, chính phủ Canada cho rằng các phương tiện được xác định đã được trang bị một phần mềm làm giảm hiệu quả của hệ thống kiểm soát khí thải trong quá trình vận hành và sử dụng xe bình thường.

Các nhà quản lý Mỹ cũng đã cáo buộc Volkswagen vào năm 2015 về việc làm sai lệch kết quả kiểm tra khí thải đối với những chiếc xe sử dụng động cơ diesel của hãng này. Nhà sản xuất ô tô thừa nhận rằng 11 triệu xe ô tô chạy diesel trên toàn thế giới của mình đã được trang bị các thiết bị gian lận kiểm tra mức độ ô nhiễm và đồng ý đền bù gần 15 tỷ đô la.

Đầu năm nay, trong báo cáo doanh thu quý I của năm 2019, nhà sản xuất ô tô Đức đã thông báo rằng đã thiệt hại 33,6 tỷ đô la kể từ vụ bê bối.

Theo Sputnik
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.