Cảnh báo lũ quét, mưa dông cho các tỉnh miền núi Bắc Bộ

(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống khu vực miền núi trung du Bắc Bộ, mưa dông trên diện rộng vẫn tiếp diễn, rải rác mưa vừa đến mưa to dẫn tới nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá ở vùng núi.
Mưa đá gây thiệt hại hoa màu tại tỉnh Hà Giang. Ảnh: Báo Hà Giang
Mưa đá gây thiệt hại hoa màu tại tỉnh Hà Giang. Ảnh: Báo Hà Giang

Ngày và đêm nay (24/4), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường mạnh xuống phía Nam.

Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000 mét nên ngày và đêm hôm nay, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h); khu vực đồng bằng và Đông Bắc Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn ở các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 26/4.

Từ nay đến ngày 26/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi Bắc Bộ có nơi dưới 14 độ.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc  khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Trước đó, mưa đá và gió lốc khiến 5.914 nhà bị tốc mái, nhiều công trình phúc lợi bị hỏng, hoa màu tại các tỉnh miền núi phía Bắc bị tàn phá.

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, mưa đá và dông lốc đã làm 16 người thương vong.

Cụ thể, đã có 3 người chết tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La và Yên Bái do bị sét đánh, cây đổ vào người, đá lăn vào nhà; 16 người bị thương.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.