Cảnh sát Australia buộc tội 24 người gây hỏa hoạn

(Ngày Nay) - Các vụ cháy rừng ở Australia đang trở thành thảm họa trên toàn quốc, nguyên nhân là do nắng nóng và hạn hán, thế nhưng có không ít người dân đang cố tình đốt lửa khiến tình hình trở nên trầm trọng.
Cảnh sát Australia buộc tội 24 người gây hỏa hoạn

Cảnh sát Australia hôm thứ Hai đã buộc tội ít nhất 24 người vì có hành vi gây cháy rừng ở bang New South Wales (NSW).

Cảnh sát bang NSW đã xử lý 183 đối tượng, trong đó 40 người là trẻ vị thành niên, liên quan tới các tội danh phóng hỏa, những đối tượng này sẽ đối mặt với các biện pháp xử lý từ cảnh cáo tới cáo buộc hình sự.

Trong số 183 người này, 53 người đã nhận các mức án cảnh cáo hoặc cáo buộc hình sự vì không tuân thủ lệnh cấm lửa và 47 người bị buộc tội vứt thuốc lá hoặc que diêm bừa bãi, theo tuyên bố của cảnh sát.

Ít nhất 24 người đã thiệt mạng trên toàn quốc trong thảm họa cháy rừng. Các trận cháy rừng đã thiêu hàng loạt nhà cửa và phá hủy nhiều thị trấn. Gần 18 triệu mẫu đất đã bị ngọn lửa thiêu rụi, phần lớn là đất rừng và công viên quốc gia, nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã.

Gần nửa tỷ cá thể động vật đã bị ảnh hưởng bởi các vụ hỏa hoạn chỉ riêng ở bang NSW và hàng triệu con vật đã chết cháy, theo các nhà sinh thái học tại Đại học Sydney. Chim, bò sát và động vật có vú, ngoại trừ dơi, nằm trong số nhữngl loài bị ảnh hưởng nhiều nhất do cháy rừng.

Vào Chủ nhật, một người đàn ông đã bị buộc tội do gây ra một đám cháy ở vùng núi Druitt, theo Cảnh sát NSW.

Ba người khác đã bị buộc tội vi phạm lệnh cấm lửa vào cuối tuần. Các lực lượng chữa cháy đã dập tắt hỏa hoạn ở hai thị trấn khác nhau do người dân nấu bếp gây ra.

Vào tháng 11, Sở cứu hỏa nông thôn tiểu bang NSW đã bắt giữ một thiếu niên 19 tuổi vì nghi ngờ có hành vi đốt phá, cũng như cáo buộc đối tượng với 7 tội danh tội cố ý gây ra các vụ hỏa hoạn trong vòng 6 tuần.

Theo CNN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.