Cặp chim cánh cụt đồng tính ở Đức thử sức làm cha mẹ

(Ngày Nay) - Các quan chức của sở thú Berlin tuyên bố rằng một cặp đôi chim cánh cụt trống là Skipper và Ping đã háo hức nhận ấp một quả trứng.
Cặp chim cánh cụt đồng tính ở Đức thử sức làm cha mẹ

"Cặp đôi này trước đó đến từ một sở thú ở Hamburg vào tháng 4 và mối liên kết giữa cả hai chú chim được thể hiện rõ ngay khi chúng tới đây", người phát ngôn của sở thú Berlin nói.

Tới tháng 7, những người giám sát đã quyết định cho Skipper và Ping trải nghiệm cảm giác làm cha mẹ. Một trong những con chim mái của vườn thú đã đẻ một quả trứng, nhưng trước đó nó chưa từng có kinh nghiệm ấp trứng, các nhân viên đã quyết định tặng quả trứng cho Skipper và Ping.

Các nhân viên sở thú không chắc chắn liệu trứng có được thụ tinh hay không, và việc ấp trứng thường mất khoảng 55 ngày. Nhưng nếu khả thi, nó sẽ là con chim cánh cụt đầu tiên tại vườn thú được sinh ra Berlin bởi hai chim trống, theo người phát ngôn.

Mặc dù các nhân viên rất hào hứng với viễn cảnh thành công, nhưng họ sẽ vẫn để cho cặp đôi ấp trứng "một cách bình tĩnh nhất có thể", điều cần thiết để quả trứng có thể nở thành công.

Người phát ngôn Maximilian Jäger cho biết sở thú Berlin từng có nhiều cặp chim cánh cụt đồng tính, Skipper và Ping sẽ là cặp mới nhất có thể thành cha mẹ.

Vào tháng 6, Sở thú ZSL London đã tổ chức lễ kỷ niệm cho cặp đôi chim cánh cụt Ronnie và Reggie. Hai chú chim cánh cụt Humboldt này đã ấp một quả trứng bị bỏ rơi vào năm 2015.

Có lẽ nổi tiếng nhất là cặp chim cánh cụt quai mũ trống là Silo và Roy đã tìm thấy tình yêu tại Sở thú Central Park (New York) vào năm 1998 và ấp nở thành công chú chim non Tango. Gia đình đặc biệt này đã truyền cảm hứng cho một cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng.

Tuy nhiên, mối quan hệ của cặp đôi này đã tan vỡ vào năm 2005 khi Silo rời bỏ Roy vì một con mái tên Scrappy, còn Roy sau đó đã được chuyển đi tới một sở thú khác.

Hành vi lựa chọn bạn tình đồng tính không chỉ được thấy ở riêng chim cánh cụt. Theo một đánh giá năm 2009 về các hành vi đồng giới của động vật, ít nhất 450 loài có xu hướng chọn bạn tình đồng tính.

Vượn Bonobos - loài linh trưởng có liên hệ chặt chẽ với con người, có đời sống tình dục phong phú và thoải mái ghép đôi với nhau bất kể giới tính.

Các nghiên cứu về cá heo mũi chai đã phát hiện ra rằng những con đực thường có xu hướng kết đôi với những bạn đời đồng giới. Và hơn 30% chim hải âu mái ở Hawaii gắn bó cả đời với nhau, chia sẻ nhiệm vụ nuôi con.

Nhiều nhà hành vi động vật đang chưa thể lý giải chính xác tại sao động vật kết đôi với các bạn tình đồng giới mặc dù không có tiềm năng sinh sản.

Chắc chắn, một số động vật có thể không thể phân biệt giới tính, nhưng thông thường, động vật ghép đôi vì chúng tìm kiếm một mối liên kết mạnh mẽ để làm cha mẹ.

Giống như con người, nhiều loài tham gia vào "hành vi tình dục không sinh sản". Và nếu có nhiều con cái hơn con đực trong một nhóm, sẽ có nhiều khả năng xuất hiện các cặp đôi đồng tính.

Đối với chim cánh cụt, chế độ một vợ một chồng là thuận tiện và cần thiết: Một con có thể ấp trứng trong khi con còn lại tìm thức ăn.

Theo CNN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.