Cáp quang biển SJC2 tăng cường sức mạnh truyền dẫn quốc tế của VNPT

(Ngày Nay) - SJC2 (South East Asia – Japan 2 Cable System) là tuyến cáp biển quốc tế thứ 6 do VNPT tham gia đầu tư xây dựng, cập bờ vào Việt Nam. Tuyến cáp biển SJC2 kết nối các nước Singapore-Thái Lan-Việt Nam-Trung Quốc-Hàn Quốc-Nhật Bản.
VNPT đang hoàn thiện xây dựng trạm cập bờ mới tại Quy Nhơn
VNPT đang hoàn thiện xây dựng trạm cập bờ mới tại Quy Nhơn

Cùng với các tuyến cáp biển hiện đang khai thác như AAG, APG, AAE-1, Faster, SMW-3 tuyến cáp biển SJC2 sẽ cung cấp thêm một dung lượng lớn tốc độ cao kết nối từ Việt Nam đi quốc tế, san tải với các tuyến cáp biển hiện có, làm tăng độ an toàn mạng lưới, nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông của VNPT cung cấp đến khách hàng – chất lượng kết nối internet của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng trong trường hợp 1-2 tuyến cáp biển bị sự cố.

VNPT đang cùng với các Tập đoàn quốc tế (CHT, CMI, DHT, Facebook, KDDI, Singtel, SKB, Telin và TICC) đầu tư vào tuyến cáp biển SJC2  với tổng chiều dài cáp ngầm dưới biển là 10.500 km, tổng đầu tư ban đầu là 439 triệu USD, kết nối các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương gồm 10 điểm cập bờ, trong đó điểm cập bờ Việt Nam tại Thành phố Quy Nhơn. Dung lượng thiết kế toàn hệ thống SJC2 là 126Tbps, riêng VNPT sở hữu dung lượng 9Tbps, cho phép VNPT triển khai các ứng dụng kết nối internet quốc tế yêu cầu tốc độ cao như Internet vạn vật, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo…

Cáp quang biển SJC2 tăng cường sức mạnh truyền dẫn quốc tế của VNPT ảnh 1

VNPT cùng các Tập đoàn quốc tế đầu tư cáp biển SJC2 dài 10500 km

Ngay sau ký kết hợp đồng vào tháng 3/2018, VNPT đã chủ động tổ chức triển khai dự án đúng trách nhiệm của thành viên Việt Nam, hoàn thành các thủ tục xin cấp giấy phép với các cơ quan quản lý trong nước, làm việc với địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan. VNPT phối hợp tốt với nhà thầu hoàn thành thi công kéo cáp SJC2 cập bờ tại Quy Nhơn vào tháng 8/2019.

Hiện nay, VNPT đang hoàn thiện xây dựng trạm cập bờ mới tại Quy Nhơn đồng bộ với việc đầu tư vào tuyến cáp biển SJC2. Sau khi đưa SJC2 vào hoạt động, bên cạnh Vũng Tàu và Đà Nẵng, Quy Nhơn sẽ là cửa ngõ viễn thông cáp quang biển quốc tế thứ ba của VNPT, được trang bị hiện đại, dung lượng quốc tế lớn, sẽ là động lực thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin của Bình Định và các tỉnh lân cận; có khả năng cung cấp dung lượng quốc tế lớn kết nối đến Campuchia, Lào…

Dự án SJC2 trải dài qua vùng biển các nước trong khu vực châu Á. Các biến động về chính trị-xã hội tại một số nước, sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 thời gian vừa qua đã phần nào ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. VNPT và các thành viên SJC2 đang nỗ lực phối hợp và cùng với nhà thầu để giảm thiểu các ảnh hưởng này, hiện hệ thống đang tích cực triển khai thi công các đoạn tuyến cáp còn lại, lắp đặt, đo thử thiết bị tại các trạm cập bờ để hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2021.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.