CEO TikTok từ chức

(Ngày Nay) - Giám đốc điều hành Kevin Mayer đã rời khỏi TikTok chỉ chưa đầy 3 tháng kể từ khi gia nhập và vài ngày sau khi TikTok kiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
CEO TikTok từ chức

Vị trí CEO sẽ được thay thế tạm thời bởi Tổng giám đốc Vanessa Pappas, phía TikTok thông báo về thay đổi nhân sự cấp cao.

Kevin Mayer từng là giám đốc mảng dịch vụ trực tuyến của Walt Disney trước khi gia nhập TikTok vào ngày 1/6. Ông Mayer cũng được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc của công ty mẹ ByteDance.

“Trong những tuần gần đây, khi môi trường chính trị thay đổi mạnh mẽ, tôi đã suy nghĩ kỹ những thay đổi cấu trúc doanh nghiệp sẽ đòi hỏi những gì và ý nghĩa của nó đối với vai trò toàn cầu mà tôi đã đảm nhận” Mayer nói trong một lá thư gửi cho nhân viên TikTok. “Trong bối cảnh này, tôi muốn cho tất cả mọi người biết rằng tôi đã quyết định rời công ty".

Về phía ByteDacne, người sáng lập kiêm CEO ByteDance Zhang Yiming cho biết công ty “đang nhanh chóng tìm ra giải pháp cho các vấn đề mà chúng tôi phải đối mặt trên toàn cầu, đặc biệt là ở Mỹ và Ấn Độ”.

Ông Zhang cho biết Mayer đã tham gia ngay khi công ty đang "bước vào thời điểm được cho là thách thức nhất.

“Không bao giờ dễ dàng để trở thành một vị trí lãnh đạo trong một công ty đang phát triển nhanh chóng như chúng tôi, và hoàn cảnh sau khi anh ấy đến đã khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn”, CEO ByteDance chỉ ra.

Vào ngày 6/8, chính phủ Mỹ tuyên bố cấm ứng dụng TikTok nếu công ty này không được chuyển giao sang cho một doanh nghiệp Mỹ sau 45 ngày kể từ khi lệnh cấm được ký kết. Tới ngày 14/8, phía Mỹ ban hành một lệnh riêng cho ByteDance phải rút khỏi các hoạt động của TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày.

ByteDance đã đàm phán để bán các hoạt động tại thị trường Bắc Mỹ, Úc và New Zealand của TikTok có thể trị giá 25 tỷ đến 30 tỷ USD cho các công ty bao gồm Microsoft Corp và Oracle Corp.

Theo Reuters
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.