CEO ứng dụng Zoom xin lỗi sau sự cố lỗi bảo mật

(Ngày Nay) - Người sáng lập và CEO của ứng dụng họp trực tuyến đã xin lỗi hàng triệu người dùng sau khi bị tố cáo các lỗi bảo mật quyền riêng tư tại thời điểm Zoom nổi lên như một "cứu cánh" cho việc học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch.
CEO ứng dụng Zoom xin lỗi sau sự cố lỗi bảo mật

"Chúng tôi nhận ra rằng đánh mất sự kỳ vọng của cộng đồng và của chính chúng tôi về sự riêng tư và bảo mật", CEO Eric Yuan nói trong một bài đăng. "Vì điều đó, tôi vô cùng xin lỗi."

Zoom sẽ ngừng thêm các tính năng mới trong 90 ngày tới và thay vào đó chỉ tập trung vào giải quyết các vấn đề bảo mật quyền riêng tư của người dùng, ông Yuan nói.

Công ty cũng sẽ phát hành một báo cáo minh bạch, tương tự như báo cáo được chia sẻ định kỳ bởi những "gã khổng lồ công nghệ" như Facebook, Google và Twitter, trong đó nêu chi tiết yêu cầu dữ liệu hoặc nội dung từ các cơ quan chính phủ.

Sự bùng phát của dịch COVID-19 đã khiến hàng triệu người được yêu cầu ở nhà và làm việc qua Zoom - ứng dụng vốn đã giành được sự khen ngợi về các tính năng và khả năng vận hành.

Ông Eric Yuan cho biết Zoom đã cán mốc hơn 200 triệu người dùng hàng ngày trong tháng Ba.

Mọi người sử dụng ứng dụng họp trực tuyến này cho tất cả mọi công việc, từ tham gia các bữa tiệc sinh nhật đến các sự kiện tôn giáo và thậm chí là một cuộc họp nội các.

Nhưng sự nổi tiếng đột ngột đã khiến công ty nhanh chóng gặp phải nhiều vấn đề về quyền riêng tư của người dùng.

Chỉ trong tuần qua, Zoom đã phải đối mặt với các chất vấn từ nhiều chuyên gia bảo mật về mức độ mã hóa trên nền tảng của ứng dụng và bị tố tự động chuyển dữ liệu của người dùng cho Facebook.

CEO Eric Yuan cho biết Zoom được tạo ra chủ yếu cho "các tổ chức lớn có hỗ trợ công nghệ thông tin đầy đủ" như các trường đại học, cơ quan chính phủ và các công ty dịch vụ tài chính.

"Chúng tôi đã không thiết kế sản phẩm với tầm nhìn xa rằng, trong vài tuần nữa, mọi người trên thế giới sẽ đột nhiên làm việc, học tập và giao tiếp xã hội tại nhà", ông Yuan nói thêm. "Hiện tại chúng tôi có một nhóm người dùng rộng lớn hơn nhiều đang sử dụng sản phẩm của mình theo vô số cách bất ngờ, đặt ra cho chúng tôi những thách thức vốn không lường trước được".

Zoom cũng xin lỗi vì tuyên bố sai lệch của mình rằng nó cung cấp "mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc họp", điều đó có nghĩa là tất cả nội dung trên nền tảng của nó chỉ hiển thị cho người tham gia.

Một số chuyên gia bảo mật bày tỏ nghi ngờ về khả năng của Zoom trong việc cung cấp mức mã hóa đó, cho biết loại mã hóa mà ứng dụng cung cấp sẽ cho phép công ty truy cập một số thông tin thông qua các máy chủ của họ.

Oded Gal, giám đốc sản phẩm của Zoom, cho biết trong một bài đăng trên blog vào thứ Tư rằng Zoom không giải mã bất kỳ thông tin nào nếu tất cả những người tham gia cuộc họp đều có mặt trên ứng dụng của mình và nếu cuộc họp không được ghi lại.

"Mặc dù chúng tôi không bao giờ có ý định lừa dối bất kỳ khách hàng nào của mình, chúng tôi nhận ra rằng có sự khác biệt giữa định nghĩa thường được chấp nhận về mã hóa đầu cuối và cách chúng tôi sử dụng nó", ông Gal nói.

Theo CNN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.