Cha đẻ Bphone tuyên bố sản xuất máy thở chống COVID-19, tháng 5 sẽ xuất xưởng

Sau khi tung ra sản phẩm trợ lý ảo, giải đáp tự động về dịch Covid-19, với tính năng học hỏi từ trí tuệ cộng đồng, mới đây CEO Nguyễn Tử Quảng của Tập đoàn công nghệ Bkav đã bất ngờ tiết lộ kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chia sẻ trên group Facebook của Bfans (những người hâm mộ điện thoại Bphone), ông Nguyễn Tử Quảng cho biết: “Mấy ngày qua nhiều Bfans hỏi sao Bkav không tham gia sản xuất máy thở. Giờ là lúc tôi có thể vui mừng thông báo, Bkav đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh nhân COVID-19”.

Cha đẻ Bphone tuyên bố sản xuất máy thở chống COVID-19, tháng 5 sẽ xuất xưởng ảnh 1

Máy thở xâm nhập PB560 thiết kế của hãng 

“Vị thuyền trưởng” của Bkav chia sẻ: “Dịch bệnh COVID-19 hoành hành trên khắp thế giới, không ai có thể đứng yên. Ngay từ khi có tin GS Trần Văn Thọ và Trần Ngọc Phúc muốn chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở cho Việt Nam, chúng tôi đã cử đội ngũ nghiên cứu dự án này”.

Tuy nhiên, CEO Bkav cho hay, sau khi được biết về thông tin công ty thiết bị y tế hàng đầu thế giới Medtronic đã mở thiết kế máy thở xâm nhập PB 560 của họ cho các nhà sản xuất khác để chung tay cung cấp cho thế giới chống dịch, thì ông quyết định sẽ hợp tác để sản xuất thay vì tự nghiên cứu. Ông Quảng nói: “Vào giữa tháng 5 chúng tôi sẽ sản xuất xong máy mẫu đầu tiên, để có thể xin cấp phép sản xuất hàng loạt từ Bộ Y tế”.

Cha đẻ Bphone tuyên bố sản xuất máy thở chống COVID-19, tháng 5 sẽ xuất xưởng ảnh 2

Thông báo về việc BKAV sản xuất máy thở điều trị Covid-19 trên Facebook của CEO Nguyễn Tử Quảng gây chú ý và được sự ủng hộ mạnh mẽ

Theo ông Quảng, máy thở PB 560 là loại máy gọn, nhẹ có chức năng cung cấp oxy và mô phỏng các hành động của hơi thở. Đây là thiết bị sống còn giúp các Bác sĩ và Bệnh nhân nặng chống chọi với Covid-19. Khoảng 10% bệnh nhân nhiễm Covid phải dùng đến máy thở, do đó thế giới đang thiếu nặng nề các thiết bị này.

Người đứng đầu Bkav cho biết, công ty cũng đã làm việc với chuỗi cung ứng sẵn có đang tham gia sản xuất Bphone. Hơn 9000 công nhân và 04 nhà máy trong hệ thống của Bkav đã sẵn sàng tham gia dự án này.

Như vậy, BKAV là công ty thứ hai tại Việt Nam, cùng với Vingroup tham gia vào lĩnh vực sản xuất máy thở hỗ trợ chống COVID-19. Đây là thiết bị quan trọng và thiết yếu mà rất nhiều quốc gia đang thiếu trong quá trình điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới. 

Trước đó, ngay từ đầu dịch, CEO Nguyễn Tử Quảng cũng kêu gọi cộng đồng cùng tham gia phát triển trợ lý ảo về dịch COVID-19. Đây là ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể hiểu và hỏi đáp bằng ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt. Công nghệ hiện đang được sử dụng trong app COVID-19 do Bkav phối hợp với đối tác AIC phát triển và tài trợ miễn phí cho Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 và Bộ Y tế.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.