Chế tạo bộ jet pack phản lực giúp con người bay được như Iron Man

(Ngày Nay) - Nhóm nghiên cứu tại công ty Jetman Dubai đã chế tạo một bộ balo có cánh được trang bị động cơ phản lực và tuyên bố rằng họ vừa đạt được một cột mốc quan trọng khi thực hiện hóa tham vọng chế tạo bộ đồ bay giống như nhân vật Iron Man trong các tác phẩm điện ảnh của Marvel.
Chế tạo bộ jet pack phản lực giúp con người bay được như Iron Man
Vào thứ Sáu tuần trước, phi công Vince Reffett của Jetman cất cánh trên đường băng tại khu vực Skydive tại Dubai và sau đó bay lên độ cao hơn 1.800 m. Viên phi công cũng thể hiện khả năng bay lượn, dừng lại, rẽ hai bên.

Các phi công của Jetman trước đây đã phóng ra khỏi các bục cao, chẳng hạn như trực thăng. Nhưng đây là lần đầu tiên họ phóng lên từ mặt đất.
Trong khi di chuyển với tốc độ trung bình gần 241 km/h, Reffett đã có thể đạt tới độ cao 1.000 m trong 30 giây. Viên phi công thậm chí đã có thể thực hiện một số động tác nhào lộn đẹp mắt. Chuyến bay của anh kéo dài khoảng ba phút, trước khi bung chiếc dù ở độ cao 1.500 m rồi hạ cánh an toàn.
"Chúng tôi rất vui vì đã thực hiện được chuyến bay đáng kinh ngạc này", Reffett nói trong một tuyên bố. "Đó là kết quả của tinh thần đồng đội cực kỳ kỹ lưỡng, trong đó mỗi bước nhỏ tạo ra kết quả to lớn. Mọi thứ đã được lên kế hoạch và tôi rất vui vì đã đạt được tiến bộ. Đó là một bước tiến nữa trong một dự án dài hạn. Mục tiêu tiếp theo là đáp xuống mặt đất sau chuyến bay từ trên cao mà không cần phải dùng tới dù".
Chiếc balo có cánh được làm bằng sợi carbon được trang bị 4 động cơ phản lực mini và các kỹ sư của nhóm Jetman đã có thể tạo ra một ống vectơ lực đẩy được điều khiển bằng tay cho phép phi công "điều khiển các vòng quay quanh trục đảo ở tốc độ 0".
Trục đảo vuông góc với cánh và cho phép phi công rẽ trái và phải trong khi bay theo chiều ngang.
Reffett cho biết cả nhóm đã thực hiện ít nhất 50 chuyến bay chuẩn bị và ông đã thực hành hơn 100 lần cất cánh cũng như hạ cánh để thử nghiệm.
Theo CNN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.