Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter

(Ngày Nay) - Sau 14 tháng triển khai xây dựng, Nhà máy sản xuất xe máy điện thông minh VinFast (Cát Hải, Hải Phòng) vừa được khánh thành. Cùng chiêm ngưỡng hệ thống sản xuất xe 2 bánh hiện đại bậc nhất Đông Nam Á này.
Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter
Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 1

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 6,4 ha với công suất thiết kế 250 nghìn xe mỗi năm trong giai đoạn 1; 500 nghìn xe vào giai đoạn 2 và có thể mở rộng đến 1 triệu xe mỗi năm

Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 2
VinFast eScooter ứng dụng các công nghệ quản lí, quy trình gia công tân tiến nhất thế giới. Các công đoạn hàn, sơn đều được thực hiện 100% bằng robot tự động.
Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 3
Vật tư, linh kiện của VinFast eScooter đến từ những nhà cung cấp có uy tín và kinh nghiệm nhất khu vực như Bosch, Panasonic... Vật liệu, linh kiện đầu vào được kiểm soát chất lượng vô cùng chặt chẽ. VinFast đo lường linh kiện đầu vào bằng máy qúet 3D, máy đo laser và đầu dò 3D để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Vật liệu đầu vào thậm chí còn được phân tích quang phổ ngay tại phòng thí nghiệm VinFast để đảm bảo tuân thủ đúng chỉ tiêu chất lượng khắt khe của VinFast
Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 4

Tại xưởng hàn, khung xe được hàn 100% bằng robot tự động. VinFast ứng dụng công nghệ hàn CMT đảm bảo chất lượng mối hàn cực cao. Đây cũng là nhà máy xe 2 bánh duy nhất ở Việt Nam ứng dụng quy trình hàn đột phá này

Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 5
Tổng cộng một chiếc khung xe sẽ đi qua cả dây chuyền gồm 21 cụm bàn xoay với 25 robot
Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 6

Tại xưởng sơn, mỗi chi tiết nhựa được trải qua 3 bước sơn: Lót, màu, phủ bóng. Quy trình này được thực hiện bằng 10 robot đảm bảo chất lượng nước sơn đều, đẹp đến độ hoàn hảo

Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 7
Việc kiểm tra chất lượng của công việc sơn mạ được thực hiện một cách nghiêm ngặt trên sản phẩm ngay khi ra khỏi dây chuyền để chắc chắn không tồn tại khiếm khuyết
Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 8
Dây chuyền lắp ráp được kết nối với nhau thông qua hệ thống máy chủ trung tâm
Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 9
Hàng trăm linh kiện được kết nối với nhau thông qua 88 bước để hoàn thiện một chiếc xe
Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 10
Mỗi chiếc xe của VinFast khi xuất xưởng đều được lưu trữ tại nhà máy một bộ hồ sơ quản lí chất lượng trong từng khâu sản xuất chi tiết
Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 11
Yếu tố bảo vệ môi trường và an toàn cho cán bộ, công nhân viên nhà máy cũng là ưu tiên hàng đầu của VinFast. Các dây chuyền tự động đều được trang bị cảm biến, hệ thống giám sát sẵn sàng dừng hoạt động  khi có bất thường.
Choáng ngợp với công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast Escooter ảnh 12
Mỗi chiếc xe VinFast eScooter xuất xưởng đều đảm bảo tuyệt đối tiêu chí “Bền đẹp – Thông minh – Sinh thái”.
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.