Dân căng băng rôn phản đối mùi hôi từ trại gà 65.000 con

Hàng chục người dân tại Châu Thành (Tiền Giang) kéo băng rôn, che lều, dùng cây chặn xe tải vì cho rằng trại gà gây ô nhiễm.
Người dân căng băng rôn, trình bày bức xúc với đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang
Người dân căng băng rôn, trình bày bức xúc với đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang

Trưa 19/11, hàng chục người dân tại xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành) tập trung tại khu vực gần trại gà của một công ty tư nhân ở ấp 7, căng băng rôn có nội dung "không chịu nổi mùi hôi, nước ô nhiễm do trại gà gây ra", "đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang giải tán trại gà...". Ngoài ra, họ còn dựng một lều bạt ven đường, đồng thời dùng cây làm barie chắn không cho xe tải vào công ty.

Cảnh sát giao thông đã có mặt để điều tiết giao thông. Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã đến ghi nhận các ý kiến của người dân.

Theo ghi nhận, trại gà bị phản đối có quy mô trên 1.000 m2, cách UBND xã Tam Hiệp hơn 3 km, phía trước có lộ nông thôn và kênh nội đồng. Phía sau trại gà có một số hộ dân, nhà gần nhất khoảng vài chục mét.

Bà Lê Thị Cho, một người dân có nhà gần trại gà cho biết, trại gà đi vào hoạt động khoảng hai năm nay, thường xuyên bốc mùi hôi thối, khiến người dân ở gần không chịu nổi. Một số nhà có con nhỏ lo sợ mùi hôi ảnh hưởng, phải lắp thêm máy lạnh, cho con ở trong phòng kín hạn chế ra ngoài.

"Chúng tôi đã ba lần kiến nghị chính quyền các cấp nhưng chưa được giải quyết. Một tháng trước, người dân cũng đã từng căn lều, băng rôn và chặn xe của công ty để phản đối nhưng đến nay chưa thấy khắc phục", bà Cho nói.

Dân căng băng rôn phản đối mùi hôi từ trại gà 65.000 con ảnh 1

Một lều bạt được dựng lên để ngăn xe chở thức ăn vào trại gà

Trên tay cầm những tấm keo dính đầy ruồi, anh Phạm Văn Trí, một hộ dân khác sống gần trại gà cũng bức xúc, cho rằng từ khi trại gà hoạt động, nhà dân ở khu vực thường xuyên bị ruồi tấn công.

"Cứ mỗi lần đến bữa ăn là ruồi nhặng bu đầy rất khổ sở, chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm can thiệp, di dời trại gà ra khỏi khu vực dân cư", anh Trí nói và cho biết, họ sẽ tiếp tục đem chăn màn, ngủ tại lều bạt để canh không cho xe tải chở thức ăn, vật tư vào trại, đến khi nào có hướng xử lý thỏa đáng.

Trao đổi với VnExpress, ông Huỳnh Văn Bé Hai, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, trại gà có quy mô trên 65.000 con, đã được cơ quan chức năng cấp phép từ năm 2017.

Do một số người dân phán ánh quá trình hoạt động trại gà phát sinh mùi hôi, nên địa phương cùng cơ quan chức năng đã nhiều lần tổ chức đối thoại để giải quyết. Trả lời câu hỏi vì sao trại gà lại được cấp phép ở khu vực có dân cư sinh sống, ông Hai nói UBND tỉnh không có quy định khoảng cách khu dân cư.

"Đây là khu vực giữa đồng, dân cư thưa, thực tế chỉ có một nhà dân ở gần trại gà, những nhà khác thì xa", ông Hai nói.

Cũng theo UBND huyện Châu Thành, trong ngày 20/11, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục có buổi đối thoại với người dân để công khai tiến độ lắp đặt, xử lý mùi tại trại gà, đồng thời giải đáp các ý kiến của người dân.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.