Đàn chim di cư chết hàng loạt ở một hồ nước Ấn Độ

(Ngày Nay) - Người dân tại Ấn Độ đang xôn xao trước việc có tới hơn 2.000 con chim khác nhau đồng loạt chết ở một hồ nước ở bang Rajasthan.
Đàn chim di cư chết hàng loạt ở một hồ nước Ấn Độ

Vào Chủ nhật tuần trước, người dân địa phương đã phát hiện khoảng 2.400 con chim, thuộc 20 loài thường xuyên di cư, nằm chết dọc theo bờ hồ Sambhar ở bang Rajasthan.

"Những con chim di cư thường bay dọc theo một đường được gọi là Đường bay Trung Á, bao gồm các khu vực như Siberia, Mông Cổ, Iran và Afghanistan", ông Arun Prasad - người đứng đầu cơ quan Bảo tồn rừng của bang Rajasthan, cho biết.

Cho đến nay, các nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ việc. Nhưng có khả năng là nồng độ muối và kiềm cao trong nước đã khiến chim chết hàng loạt, theo ông Ashutosh Arora, một quan chức cấp cao của Cục Chăn nuôi bang.

Đàn chim di cư chết hàng loạt ở một hồ nước Ấn Độ ảnh 1

Khu vực hồ nước mặn Sambhar. Ảnh: CNN

Các mẫu nước và xác chim đã được gửi để phân tích, theo ông Ashok Sharma, giám đốc chung của Trung tâm chẩn đoán bệnh tiểu bang cho biết. "Tại thời điểm này, chúng tôi nghi ngờ rằng có một số mức độ độc tính và độ mặn cao trong nước uống", ông Sharma nói.

Hồ Sambhar được coi là quá mặn đối với nhiều loài, nhưng các trang web du lịch địa phương nói rằng đây là nơi tụ tập phổ biến của chim hồng hạc, cò, chim nhạn, cá đuối đỏ, cà kheo cánh đen, sâm cầm và vịt mỏ thìa.

Các nhà chức trách bang Rajasthan đã cử một đội thu thập xác chết của chim để đem đi chôn lấp tại một hố đất.

Ông Prasad cho biết hiện tượng chết hàng loạt dường như không phải là do bệnh tật vì những đàn chim này thường xuyên tìm kiếm thức ăn ở những vùng nước và vùng đất ngập nước gần đó.

"Chúng tôi tin rằng đó có thể là do điều kiện thời tiết hoặc nguồn nước bị ô nhiễm", ông Prasad nhận định.

Theo CNN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.