Đầu tháng 10 vùng núi Bắc Bộ sẽ chuyển rét

Từ chiều tối 27/9, không khí lạnh liên tục tăng cường xuống nước ta. Dự báo từ đầu tháng 10, vùng núi Bắc Bộ chuyển rét, đồng bằng chuyển lạnh rõ rệt.
Đầu tháng 10 vùng núi Bắc Bộ sẽ chuyển rét

Theo Trung tâm Cảnh báo thiên tai Liên hiệp Quốc gia, hiện nay ở phía Trung Quốc đang có bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Bên cạnh đó, ở khu vực Kazakhstan cũng đang tồn tại khối không khí lạnh có xu hướng phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông và Đông Nam.

Dự báo từ chiều tối ngày 27/9 bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ. Đến gần sáng ngày 28/9 không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực đồng bằng Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối ngày 27/9 Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 28/9 vùng mưa vừa đến mưa to dịch chuyển xuống Bắc và Trung Trung Bộ. Trong đợt gió mùa Đông Bắc này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi khoảng 20-22 độ, vùng đồng bằng từ 23-26 độ ban ngày nắng hanh với nhiệt độ từ 28-30 độ.

Từ ngày 27/9 gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3 vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm mai gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, gần sáng và ngày 28/9 tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Dự báo đợt không khí lạnh này được bổ sung liên tục xuống nước ta với cường độ mạnh dần, khả năng sang đầu tháng 10 vùng núi chuyển rét, vùng đồng bằng chuyển lạnh rõ rệt.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.