Đầu tư hơn 8.900 tỷ đồng xây dựng cụm trang trại điện gió ở Quảng Bình

Cụm trang trại điện gió bao gồm hai trang trại điện gió B&T 1 với công suất 100,8 MW, dự kiến vận hành vào tháng 12/2020 và B&T 2 với công suất 151,2 MW, dự kiến vận hành vào tháng 6/2021.
Đầu tư hơn 8.900 tỷ đồng xây dựng cụm trang trại điện gió ở Quảng Bình

Ngày 20/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình và Công ty cổ phần Điện gió B&T đã khởi công cụm trang trại Điện gió B&T với tổng vốn đầu tư 8.904 tỷ đồng.

Đây được coi là dự án đầu tư nước ngoài có quy mô lớn nhất Việt Nam trên đất liền trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đồng thời là công trình trọng điểm nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự án có diện tích 2.244ha, được triển khai trên địa bàn hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Dự án được chia làm 3 gói thầu chính gồm: cung cấp, vận chuyển và vận hành 50 tuốcbin do nhà thầu Vestars của Đan Mạch thực hiện; gói thầu thi công phần móng tuốcbin, hệ thống đường nội bộ dây trung thế do Công ty Cổ phần Facon thực hiện; gói thầu xây dựng trạm biến áp và tuyến truyền tải 220KV do Công ty Trách nhiệm hữu hạn V.Tech thực hiện.

Dự án bao gồm hai trang trại điện gió B&T 1 với công suất 100,8 MW, dự kiến vận hành vào tháng 12/2020 và trang trại điện gió B&T 2 với công suất 151,2 MW, dự kiến vận hành vào tháng 6/2021.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuận, dự án này được kỳ vọng sẽ bổ sung nguồn điện cho tỉnh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tăng nguồn thu ngân sách mỗi năm 120 tỷ đồng, từ đó góp phần tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội cho tỉnh.

Cùng với đó, dự án sẽ tạo thành điểm nhấn du lịch đồng thời tạo uy tín trong việc thu hút cho các nhà đầu tư lớn đến với tỉnh Quảng Bình.

Theo TTXVN
TIN LIÊN QUAN
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.